Cầu thủ Hải Phòng nhận thẻ đỏ tố ngược trung vệ Nam Định siết cổ

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 09:36
3.6 /5 của 6 đánh giá

Trung vệ Nguyễn Văn Hạnh, người phải nhận thẻ đỏ trong trận Nam Định - Hải Phòng cho rằng đã có người tấn công anh.

Phút bù giờ thứ ba, khi Hải Phòng đang dẫn chủ nhà Nam Định 3-2, Văn Hạnh bị thổi phạt khi tranh chấp với Sỹ Minh. Đó là thẻ vàng thứ hai của anh trận này. Bức xúc vì bị truất quyền thi đấu, trung vệ của Hải Phòng lao về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà để cự cãi. Cầu thủ Nam Định, Lâm Anh Quang nhảy vào can ngăn, dùng tay kẹp cổ Văn Hạnh. Trong lúc mất bình tĩnh, cầu thủ của Hải Phòng đấm vào mặt Phan Văn Hiếu đang đứng trước mặt.

Văn Hạnh tố ngược bị trung vệ Nam Định siết cổ

"Cầu thủ Nam Định khi vào can đã siết cổ tôi. Tôi nổi nóng, đưa tay đẩy vào mặt cậu ấy thôi", Văn Hạnh chia sẻ. "Thực sự tôi không ngờ trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của mình. Pha va chạm nhẹ, không có gì nguy hiểm cả. Trước đó vài phút tôi vừa phải nhận thẻ vàng, nên lần sau nhắc nhở là hợp lý. Sau khi bị truất quyền thi đấu, tôi cũng tranh thủ câu giờ để giúp đội nhà giữ chiến thắng. Khi bình tĩnh lại, tôi thấy mình sai khi tấn công cầu thủ Nam Định. Chắc sẽ có án phạt bổ sung cho tôi. Nhưng Hải Phòng thắng Nam Định và trụ hạng rồi, nên cũng không sao. Tôi vẫn vui".

Bức xúc với hành vi của Văn Hạnh, một số CĐV Nam Định dọa dẫm tấn công. Sự việc căng thẳng khiến trận đấu bị dừng trong ít phút. Ở phía ngoài, trợ lý Lê Quốc Vượng gào lên: “Hạnh! Dừng lại, không được làm bậy!”. Anh dùng hết tốc độ và sức mạnh để lôi cầu thủ số 18 ra khỏi một cuộc ẩu đả không đáng có trên sân Thiên Trường. "Chúng tôi buộc phải rời khu vực kỹ thuật để ra bảo vệ Hạnh khi cậu ấy rời sân. Nhiều cổ động viên đã rời khán đài xuống đòi gặp Văn Hạnh", HLV trưởng Phạm Anh Tuấn kể lại. "Hạnh là cầu thủ giỏi từ khi còn đá cho HAGL, nhưng tính cách thì nóng nảy quá. Ngày qua ngày, chúng tôi bảo ban liên tục mà em nó vẫn thế, trung bình cứ 1-2 trận lại nhận một thẻ phạt. May mà lúc đó đội đang thắng chứ nếu không là hỏng. Trận này tôi cho Hạnh dự bị là để dành cho trận sau, nhưng không ngờ cậu ấy lại bị thẻ đỏ".

Văn Hạnh khiến trợ lý Lê Quốc Vượng phải vào sân can ngan

Khi còn chơi cho HAGL, Văn Hạnh từng bị bầu Đức phạt. Còn nhớ tại vòng 13 V.League 2018, khi CLB HAGL tiếp đón nhà ĐKVĐ Quảng Nam trên sân nhà, Nguyễn Văn Hạnh có tình huống chơi xấu với ngoại binh đối phương ở phút bù giờ. Sau một pha tranh chấp trên không, Rosa Tardin Douglas mất thăng bằng, ngã xuống. Văn Hạnh "tranh thủ" đá kín vào đầu Douglas từ phía sau nhưng không qua mặt được trọng tài. Hạnh bị cấm thi đấu 3 trận, phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt. 6 trận đá chính cho HAGL từ đầu mùa cũng là 6 trận cuối cùng của Văn Hạnh trong màu áo đội bóng phố Núi. Sau Tăng Tiến, tới lượt Văn Hạnh trả giá vì sự nghiêm khắc của bầu Đức, người tôn sùng bóng đá đẹp và luôn đề cao nhân cách, đạo đức cầu thủ.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam