Cầu thủ Việt kiều triệu đô bắn tín hiệu tới HLV Park và ĐT Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 14:40
2.7 /5 của 222 đánh giá

Cầu thủ Việt kiều từng có giá lên tới một triệu đô, Jason Quang-Vinh Pendant mới đây đã có động thái được xem là bắn tín hiệu tới HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam.

Thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm trong màu áo ĐT Việt Nam đã mở đường cho rất nhiều cầu thủ gốc Việt có mong muốn trở về khoác áo đội bóng quê hương. Bên cạnh Filip Nguyễn, Jason Quang-Vinh Pendant cũng là một trong số những cầu thủ khao khát được lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Jason Quang-Vinh Pendant đã đăng tải hình ảnh bát phở - món ăn được xem là biểu tượng của Việt Nam kèm theo dòng chú thích "Phố" và biểu tượng lá quốc kỳ Việt Nam. Dường như cầu thủ này đã đến ăn phở tại con phố chuyên kinh doanh đồ ăn Việt Nam tại Mỹ để thưởng thức món ăn truyền thống.

Jason Quang-Vinh Pendant chia sẻ hình ảnh về món ăn truyền thống Việt Nam

Động thái này của Jason Quang-Vinh Pendant được cho là "bắn tín hiệu" tới HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam. Anh có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Pháp và bắt đầu niềm đam mê với trái bóng tròn tại Pháp. 

Hậu vệ trái này từng 2 lần được triệu tập lên ĐT U18 Pháp và có 16 trận thi đấu trong màu áo U16 Pháp, ghi được 2 bàn thắng. Do không có cơ hội để khoác ĐT Pháp, Jason Quang-Vinh Pendant rất muốn được chơi bóng cho đội bóng quê hương ở đấu trường quốc tế.

Trong buổi phỏng vấn không lâu trước đây, cầu thủ Việt kiều Pháp từng bày tỏ:

"Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa lớn. Việt Nam là một phần trong tim tôi. Đó là nơi mẹ tôi đã sinh ra, lớn lên. Và trong tuổi thơ của mình, tôi cũng được nuôi dạy với những nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Từ những món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến cả phim ảnh.

Việt Nam là một phần trong tôi. Ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn".

Jason Quang-Vinh Pendant đang chơi tại MLS

Jason Quang-Vinh Pendant theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số từ học viện của FC Sochaux. Từ mùa giải 2016, cầu thủ sinh năm 1997 được đôn lên chơi ở đội 1. Gần đây, anh quyết định chuyển sang chơi cho New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam