Cầu thủ trẻ Việt Nam khả năng cao bị AFC phạt nặng vì hành vi tiêu cực

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 06:48
4.3 /5 của 3 đánh giá

Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến của CLB Đồng Tháp rất có thể sẽ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sờ gáy sau vụ việc dàn xếp tỷ số tại giải U21 Quốc gia 2019.

Theo đó, vụ việc cá độ này đã bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF phanh phui. Cụ thể, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến khi đó có dấu hiệu dàn xếp tỷ số trong trận đấu đội nhà U21 Đồng Tháp thủ hòa 1-1 với Vĩnh Long thuộc giải U21 Quốc gia năm 2019.  

Trong bản tường trình, bản thân Huỳnh Văn Tiến cũng đã lên tiếng thừa nhận bản thân đã cầm đầu và cũng là người chia tiền trong nhóm cầu thủ bán độ. VFF cũng đã yêu cầu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Đồng Tháp và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Đồng Tháp báo cáo về vụ việc này.

Dù sắp bị VFF phạt vì hành vi tiêu cực, nhưng trong danh sách đăng kí chuẩn bị cho mùa giải 2020 tại giải Hạng nhì, Văn Tiến vẫn được CLB Đồng Tháp điền tên.

Hình ảnh các cầu thủ U21 Đồng Tháp (áo vàng) tại giải U21 Quốc gia 2019

VFF cho biết đã có đầy đủ tài liệu liên quan về vụ việc này. Họ sẽ lên dần kế hoạch để đưa ra án phạt đến Văn Tiến và nhóm cầu thủ liên quan ngay trong tuần này.

Tuy nhiên, đó có lẽ sẽ chưa phải là án cuối cùng dành đến cho những kẻ coi thường pháp luật trên. Cụ thể, Windsor John - Tổng Thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã khẳng định sẽ trừng trị thích đáng với những trường hợp bán độ, dàn xếp tỉ số. Ông cho biết đây là cách để giúp cho bóng đá trở nên trong sạch hơn.

Án phạt mới đây nhất về việc bán độ, dàn xếp tỷ số tại châu Á thuộc về 2 cầu thủ của ĐT Lào. Cụ thể, họ đã bị treo giò vĩnh viễn sau khi tham gia bán độ trong trận đấu với Hong Kong.

Một án phạt nặng đang chờ đợi các cầu thủ U21 Đồng Tháp

Việc AFC mạnh tay trong việc xử lý các trường hợp tiêu cực chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến án phạt của VFF đến nhóm cầu thủ trẻ của Đồng Tháp.

Vấn đề tiêu cực trong thi đấu luôn là điều nhức nhối với bóng đá Việt Nam. Có thể kể đến vụ việc từ lứa cầu thủ tài năng với nhưng Văn Quyến, Quốc Vượng vào năm 2005 cho đến vụ cá độ, dàn xếp tỷ số của các cầu thủ Ninh Bình vào năm 2014…

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam