LĐBĐ Thái Lan ra thông báo mới, Văn Lâm gặp khó

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 16:18
2.9 /5 của 68 đánh giá

Theo thông báo mới nhất được liên đoàn bóng đá Thái Lan xác nhận sau cuộc họp vào sáng ngày 14/4, thủ thành Đặng Văn Lâm đã nhận tin sét đánh khi phải nghỉ thi đấu tới tháng 9 đồng thời có khả năng lỡ AFF Cup 2020.

Vào sáng 14/4, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp trực tuyến với các CLB ở giải đấu. Theo đó, đã có 2 quyết định quan trọng được thông qua trong buổi trao đổi nói trên, ảnh hưởng trực tiếp tới các cầu thủ, trong đó có thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đầu tiên, để tránh những ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và bùng phát mạnh, FAT quyết định sẽ hoãn Thai League tới tháng 9 mới trở lại. Hiện tại, giải đấu mới đang dừng ở vòng 4 trước khi phải “đóng băng" vì chủng virus corona.

Như vậy, các cầu thủ tại Thái Lan, trong đó bao gồm cả Văn Lâm sẽ ngồi chơi gần nửa năm nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới phong độ của người gác đền ĐT Việt Nam mà còn khiến anh đứng trước nguy cơ bỏ lỡ AFF Cup 2020.

Văn Lâm sẽ "ngồi chơi" tới tháng 9

Giải đấu này diễn ra vào tháng 11 song không thuộc hệ thống của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nên các CLB được phép giữ lại cầu thủ thay vì trả họ cho các đội tuyển. Nếu Muangthong kiên quyết làm điều đó, Văn Lâm sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 khi mà thời điểm diễn ra giải đấu, Thai League chắc chắn chưa thể hoàn thành mùa giải.

Ngoài việc thông báo thời gian các CLB tái xuất, cũng trong buổi họp vào sáng 14/4, FAT đã ra quyết định cắt giảm lương mọi cầu thủ trong thời điểm mà Covid-19 đang hoành hành. Cụ thể, tất cả đều phải bị cắt giảm đến 50% lương để giúp đội bóng chủ quản vượt qua khó khăn về mặt tài chính.

Mức giảm lương này được FAT căn cứ vào khuyến cáo giảm lương của AFC và FIFA. Điều này giúp họ tránh được trường hợp các cầu thủ có thể kiện cáo khi đưa ra mức cắt giảm trên.

Và điều đó khiến anh nguy cơ bỏ lỡ AFF Cup 2020

Đây rõ ràng là thông tin mà Văn Lâm cũng như các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam không hề mong đợi. Bởi lẽ, ngoài việc cùng tuyển quốc gia dự AFF Cup 2020, thủ thành gốc Nga cũng còn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc ngồi “nghỉ" quá lâu sẽ phần nào ảnh hưởng đến phong độ cũng như thể lực của anh.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam