CĐV Anh chung tay phản đối chính sách của UEFA

Thứ Năm, ngày 04/07/2019 - 08:51
5 /5 của 1 đánh giá

Người hâm mộ của các đội bóng lớn tại Anh đã cùng lên kế hoạch phản đối những chính sách của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) liên quan đến việc tổ chức các trận chung kết Champions League và Europa League.

Tham khảo thêm:

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang phải chịu áp lực nặng nề từ làn sóng phản đối của CĐV Anh liên quan đến việc tổ chức các trận chung kết Champions League và Europa League.

CĐV Anh chung tay phản đối chính sách của UEFA

Trong đó tiêu biểu là các CĐV của 4 đội bóng Anh là Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham Hotspur. Tất cả đều chung một tiếng nói là phản đối những bất cập liên quan đến tổ chức các trận chung kết của UEFA.

Cụ thể đó là những bất cập của UEFA liên quan đến vấn đề vé và sân vận động trong hai trận chung kết Champions League và Europa League.  Ở mùa giải vừa qua, các cổ động viên mua vé trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal tổ chức tại Baku (Azerbaijan) đã gặp phải rất nhiều vấn đề. Thứ nhất do chi phí di chuyển quá đắt đỏ và khó khăn bởi không có chuyến nay thẳng từ Anh sang Baku. Thứ hai tiêu chuẩn số vé mà các CĐV Anh quá ít ỏi. Các cổ động viên của Chelsea và Arsenal đều tức giận khi mỗi đội chỉ được UEFA cung cấp cho 6.000 vé, trong khi sức chứa của sân vận động là khoảng 68.700 chỗ ngồi.

Chưa hết chính việc tổ chức trận chung kết Europa League ở một nơi đang có những vấn đề về chính trị như Baku khiến Mkhitaryan phải ở lại Anh nếu không muốn gặp nguy hiểm.

Trong khi đó, trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham Hotspur cũng tương tự. CĐV mỗi đội chỉ được UEFA phân phát 16.000 vé. Tổng cộng cả 2 đội nhận được 32.000 vé, chưa được 50% sức chứa của sân Wanda Metropolitano.

Các trận chung kết Europa League và Champions League của UEFA đang có nhiều bất cập

Các hội cổ động viên đại diện cho 4 đội bóng trên yêu cầu UEFA phải giành 80% số vé của các trận chung kết cho cổ động viên những đội bóng tham dự, với một mức giá hợp lý.

Về vấn đề sân vận động, CĐV Anh yêu cầu UEFA phải lựa chọn các sân vận động với sức chứa tối thiểu 75.000 chỗ cho chung kết Champions League và 60.000 đối với Europa League.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.