Van Gaal: “Barcelona thất bại là do Messi”

Thứ Hai, ngày 24/06/2019 - 21:17
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Louis van Gaal vừa nhắm những lời phê bình của mình vào Lionel Messi. Ông cho rằng, anh đang được thi đấu quá tự do trong lối chơi chung của Barcelona.

>> Xem thêm:

Mùa giải vừa qua, Barcelona lại tiếp tục thất bại tại Champions League. Họ dẫn trước Liverpool tới 3 bàn ở bán kết lượt về nhưng lại không đủ bản lĩnh để bảo toàn lợi thế trên sân Anfield.

Như vậy, Gã khổng lồ xứ Catalan đã không thể lọt vào trận chung kết từ khi vô địch vào năm 2015. Van Gaal tin rằng, vấn đề cụ thể nhất khiến đội bóng cũ của mình thất bại chính là Messi.

Van Gaal cho rằng Messi là nguyên nhân khiến Barcelona thất bại
Van Gaal cho rằng Messi là nguyên nhân khiến Barcelona thất bại

Ông lý giải: “ Tôi tin rằng không có gì quan trọng hơn tập thể đội bóng. Barca đang phụ thuộc quá nhiều vào cậu ấy. Messi nên tự hỏi mình vì sao cậu ấy không thể giành được danh hiệu”.

“Hãy nhìn Barcelona trước đây. Họ đã giành được bao nhiêu chức vô địch Champions League với người mà mọi người vẫn cho là giỏi nhất thế giới? Hãy nhìn vào Neymar tại PSG. Cậu ấy đã giành được bao nhiêu danh hiệu châu Âu”.

“Messi là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân xuất sắc nhất thế giới. Mọi thứ cậu ấy có đều rất tuyệt vời. Nhưng tại sao cậu ấy không giành nổi một Champions League trong 4 năm”.

Cựu thuyền trưởng của Man United tiếp tục: “Là đội trưởng, bạn phải tự hỏi tại sao đội của bạn không thể giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng Messi cũng cần phải chịu trách nhiệm cho những thất bại chứ không riêng gì HLV”.

Các HLV gần đây đều quá phụ thuộc vào Messi
Các HLV gần đây đều quá phụ thuộc vào Messi

“Họ có một đội gồm 30 cầu thủ. Tôi nghĩ rằng, Messi cần học cách thích nghi với đội bóng, thích nghi với lối chơi chung thay vì khiến tất cả phải xoay quanh mình”.

Hồi còn dẫn dắt Barcelona, vị chiến lược gia 67 tuổi cũng từng sở hữu một tài năng xuất chúng là Rivaldo. Ông cho rằng cầu thủ người Brazil thi đấu quá cá nhân và đặt mình lên trên CLB. Ông đã để anh ra đi dù còn 1 năm hợp đồng.

Van Gaal chia sẻ, ông luôn tin vào tinh thần đồng đội. Các HLV của đội chủ sân Camp Nou gần đây đã học cách thích nghi với Messi quá nhiều thay vì xây dựng lối chơi chung. Pep Guardiola là người duy nhất sử dụng siêu sao người Argentina một cách hợp lý nhất.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.