CH Czech không dùng Filip Nguyễn, Việt Nam còn cơ hội

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 05:25
3.1 /5 của 26 đánh giá

ĐT CH Czech đã không sử dụng Filip Nguyễn một phút nào trong trận thua 1-2 trước Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League. Về lý thuyết, Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

CH Czech đã để thua 1-2 trước Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League. Thủ môn để thủng lưới 2 bàn thua bên phía CH Czech là Ales Mandous. Thủ môn này cũng đã được CH Czech lựa chọn để thi đấu trong toàn bộ thời lượng của trận đấu. Đồng nghĩa, Filip Nguyễn ngồi dự bị toàn tập. 

Đây có thể xem là một tin buồn với Filip Nguyễn. Anh đã rất hy vọng có thể mở ra một cánh cửa mới ở cấp độ ĐTQG khi nhận được lệnh triệu tập đặc biệt đến từ LĐBĐ CH Czech. Nhưng ngay cả khi đây chỉ là đội hình “chữa cháy” của CH Czech, Filip Nguyễn cũng không phải là lựa chọn số 1. Điều đó cũng đủ để thấy rằng, thủ môn Việt kiều này rất khó để được trao cơ hội tại một đội tuyển có đẳng cấp cao như CH Czech.

Điều đáng nói ở đây là Filip Nguyễn lại vội vã tuyên bố việc sẽ không khoác áo ĐT Việt Nam và tập trung cho ĐT CH Czech quá vội vàng. Bởi khi cánh cửa lên ĐT CH Czech còn rất mịt mờ thì anh lại tự đóng đi cơ hội vốn dĩ đã ở rất gần mình như thế. Filip Nguyễn giờ chỉ còn biết tự trách bản thân mình, khi hiện tại, anh rất khó để có thể “sửa” lại tuyên bố từ chối khoác áo ĐT Việt Nam mà mình đã đưa ra 1 ngày trước. 

Filip Nguyễn không ra sân trong trận thua của Czech trước Scotland tại Nations League 

Canh bạc mà Filip Nguyễn tự hiểu phần thắng thấp hơn nhiều so với phần thua đang có kết quả nghiêng nhiều về thất bại. Bây giờ, anh chỉ có thể trông chờ sự rộng mở đến từ Việt Nam hoặc bản thân mình phải cố gắng rất nhiều để chờ đợi CH Czech trao cho mình một cơ hội mong manh khác. 

Trách Filip Nguyễn thì có lẽ cũng nên trách cho cả bố anh. Vài ngày trước, ông còn nói rằng con trai mình sẽ không khoác áo ĐT Việt Nam vì đã chờ đợi quá lâu về thủ tục nhập tịch. Nhưng hôm qua ở một tờ báo khác, bố của Filip Nguyễn lại “sửa lưng” với một phát biểu quay ngoắt 180 độ. Đó là con trai ông vẫn chờ cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam. 

Điều ấy đồng nghĩa, anh vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam 

Có lẽ, bố của Filip Nguyễn cũng đã tự dự cảm rằng cánh cửa lên ĐT CH Czech là quá tầm đối với con trai mình. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam