ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội có Filip Nguyễn

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 14:41
4.2 /5 của 6 đánh giá

Dù được triệu tập lên đội tuyển Czech nhưng Việt Nam vẫn còn có cơ hội sử dụng Filip Nguyễn trong tương lai. Tuy nhiên thủ thành này phải đáp ứng điều kiện không được ra sân một phút nào cho ĐTQG Czech theo luật của FIFA.

ĐT Việt Nam vừa bỏ lỡ cơ hội triệu tập thủ môn Filip Nguyễn khi anh được Đội tuyển quốc gia Czech gọi lên tuyển tham dự UEFA Nations League 2020. Ngoài Filip Nguyễn, HLV tạm quyền David Holoubek lựa chọn thêm 2 thủ môn khác là Ales Mandous và Vitezslav Jaros vào đội hình của ĐT CH Czech để tham dự trận đấu với Scotland ở UEFA Nations League, sau khi toàn bộ 3 thủ môn ở "đội một" đều đã bị gạch tên vì phải cách ly bởi Covid-19.

Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐTQG CH Czech

ĐT Việt Nam chắc chắn mất cơ hội có Filip Nguyễn nếu anh ra sân trong trận đấu với Scotland vào rạng sáng 8/9. Tuy nhiên nếu điều đó không xảy ra thì chúng ta vẫn còn cơ hội.

Cụ thể theo quy định của FIFA, nếu một cầu thủ có nhiều hơn một quốc tịch, hoặc nếu cầu thủ có một quốc tịch mới, hoặc một cầu thủ tham gia thi đấu tại nhiều đội bóng theo quốc tịch, nếu cầu thủ đó yêu cầu thay đổi liên đoàn để thi đấu tại các trận quốc tế hoặc một quốc gia khác mà cầu thủ đó có quốc tịch, cần thỏa mãn các điều kiện:

Một là, cầu thủ đó không thi đấu tại một trận đấu (dù là một phần hay toàn bộ) trong một giải đấu chính thức ở cấp quốc tế “A” cho liên đoàn hiện tại, và vào thời điểm cầu thủ đó thi đấu lần đầu tiên tại một trận đấu quốc tế trong một giải đấu chính thức cho liên đoàn hiện tại, cầu thủ đó đã có quốc tịch của đội bóng mà anh ta đang hi vọng được thi đấu.

Hai là, cầu thủ đó không được phép thi đấu cho liên đoàn mới tại bất kỳ giải đấu nào mà anh ta đã thi đấu cho liên đoàn trước đó.

Filip Nguyễn vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam nếu không ra sân cho CH Czech

Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra khi Filip Nguyễn rất sáng cửa bắt chính cho CH Czech. Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều so với 2 thủ môn được triệu tập cùng thời điểm là Ales Mandous và Vitezslav Jaros.

Mandous mới chỉ nổi lên nửa sau mùa giải 2019/20 khi thi đấu 16 trận cho CLB Sigma Olomouc. Còn thủ môn trẻ Jaros của Liverpool sinh năm 2001. Anh đang thuộc biên chế của đội U19 của Liverpool, dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Gerrard.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam