Chán nản với Arteta, sao Arsenal tìm đường ra đi vào tháng 1

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 - 16:26
2.3 /5 của 7 đánh giá

Với việc không nhận được niềm tin từ HLV Mikel Arteta, ngôi sao đang thuộc biên chế Arsenal, William Saliba đang tìm cách rời khỏi đội bóng trong kì chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm 2021.

Sau một mùa giải thi đấu theo dạng cho mượn ở Saint-Etienne, Saliba đã trở về với Arsenal trước khi ngoại hạng Anh 2020/21 bắt đầu. Tuy nhiên, suốt quãng thời gian đã qua, cầu thủ 19 tuổi vẫn chưa có bất cứ lần ra sân nào cho đội bóng thủ đô London trên mọi đấu trường.

Điều ấy khiến cho trung vệ này cảm thấy không hài lòng. Chính vì thế, theo nguồn tin từ truyền thông Anh, Saliba đang tìm cách ra đi vào kì chuyển nhượng mùa đông để có thể được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi so về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc, Saliba rõ ràng không thể sánh được với các trung vệ hiện tại của Arsenal như David Luiz hay Mustafi. Trong bối cảnh tân binh Magalhaes đã thi đấu quá ấn tượng kể từ khi cập bến CLB, việc Saliba không có cơ hội ra sân cũng là điều dễ hiểu.

Saliba đang liên tục phải ngồi dự bị ở Arsenal 

Nếu ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông, cầu thủ 19 tuổi nhiều khả năng sẽ lại trở về đội bóng cũ, Saint-Etienne theo dạng cho mượn từ Arsenal. Bản thân HLV Arteta vẫn đánh giá rất cao tài năng của sao trẻ này song ông cần cậu học trò tích lũy thêm kinh nghiệm để thi đấu chín chắn hơn trong tương lai.

Trước đó, Arteta đã loại Saliba ra khỏi danh sách cầu thủ Arsenal tham dự vòng bảng Europa League. Nói về quyết định ấy của mình, chiến lược gia người TBN khẳng định: “Tôi biết khát khao và mong muốn thi đấu từ Saliba nhưng bạn biết đây, chúng tôi đang có quá nhiều trung vệ trong khi Saliba chưa có nhiều kinh nghiệm.

Và anh đang tìm cách ra đi trong kì chuyển nhượng tháng 1 năm 2021 

Bởi vậy, tôi buộc phải loại cậu ấy ra khỏi đội hình Arsenal tham dự vòng bảng giải đấu này dù rằng tôi không hề muốn điều ấy xảy ra”.

Mùa giải 2019/20, Saliba là trụ cột trong hàng phòng ngự của Saint-Etienne. Thậm chí, anh còn được đánh giá là một trong các trung vệ trẻ xuất sắc nhất tại Ligue 1 mùa bóng vừa qua nhờ màn trình diễn ổn định và xuất sắc. Tuy nhiên, cơ hội để Saliba có màn ra mắt tại Arsenal vẫn là rất nhỏ.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.