Simeone “át vía" các đội bóng Anh, Chelsea âu lo trước đại chiến Atletico

Thứ Ba, ngày 23/02/2021 - 21:00
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (24/2), Chelsea sẽ chạm trán Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1. Thầy trò Thomas Tuchel hoàn toàn có lý do để lo lắng, nhất là khi Diego Simeone là người luôn “át vía" các đội bóng Anh.

Dù đang không có phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây với 2 trận không thắng song Atletico vẫn đang là CLB dẫn đầu La Liga. Bên cạnh đó, họ cũng là đội bóng có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh tại sân chơi châu lục. Vì thế, trận đấu với đại diện bóng đá tây ban nha vào rạng sáng 24/2 sẽ là thử thách lớn dành cho The Blues.

Có thêm một lý do khiến thầy trò Tuchel âu lo, đó chính là việc HLV trưởng Atletico, Simeone có thành tích đối đầu cực tốt trước các đại diện tới từ xứ sở sương mù. Cụ thể, cùng với Atletico, vị chiến lược gia này từng biến Liverpool trở thành nhà cựu vô địch cúp c1 châu âu ở mùa giải 2019/20 khi loại The Kop tại vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận này.

Cũng ở đấu trường này trong mùa giải 2016/17, Atletico đã loại Leicester City tại tứ kết sau khi đánh bại Bầy Cáo với chiến thắng tổng 2-1 sau 2 lượt trận. 

Atletico có thành tích rất tốt khi đối đầu Chelsea và các CLB Anh 

Tại Europa League, ở bán kết mùa giải 2017/18, Atletico của Simeone đã ngăn cản giấc mơ vô địch của Arsenal. Họ cầm hoà đội bóng thủ đô London 1-1 trên sân khách trước khi thắng tối thiểu Pháo thủ khi trở về sân nhà để giành quyền vào chung kết rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Với Chelsea, Atletico của Simeone đã có tổng cộng 5 lần chạm trán. Thành tích mà đội bóng thủ đô TBN thu được cũng là rất ấn tượng. Theo đó, họ đánh bại The Blues tới 4-1 tại siêu cúp châu Âu vào năm 2012.

Ở mùa giải 2013/14, Atletico tiếp tục loại Chelsea tại bán kết cúp C1 sau khi thắng chung cuộc 3-1 (Lượt đi hoà 0-0 tại TBN, lượt về Atletico thắng 3-1 trên đất Anh). Tại mùa giải 2017/18, 2 CLB chạm trán nhau ngay vòng bảng.

Đó là lý do khiến Chelsea âu lo trước thềm màn so tài này 

Atletico hoà Chelsea 1-1 khi làm khách ở xứ sương mù song thua 1-2 khi tiếp đón The Blues ở sân nhà.

Như vậy, sau 5 lần đối đầu Chelsea, Atletico thắng tới 3, hoà 1 và chỉ thua 1. Tính rộng ra, trong 11 lần chạm trán các CLB Anh dưới thời Simeone tại cúp C1 châu Âu, đội bóng La Liga có tới 7 thắng lợi, 3 trận hoà và 1 trận thua.

Với thành tích quá đỗi ấn tượng ấy của Simeone, Chelsea có lý do để âu lo trước cuộc đối đầu Atletico vào rạng sáng ngày 24/2, dù cho, họ không phải thi đấu tại sân nhà đối thủ do những quy định và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Video highlight Southampton vs Chelsea - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.