Chelsea có kết quả thế nào ở vòng 1 trong lịch sử giải ngoại hạng Anh?

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 - 10:46
5 /5 của 1 đánh giá

Với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, Chelsea đang rất tự tin trước trận gặp Brighton tại vòng 1 giải ngoại hạng Anh. Lịch sử cho thấy, họ có thành tích tương đối tốt ở các trận mở màn kể từ mùa giải 1992/93.

Kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh đổi tên thành “Premier League” vào mùa giải 1992/93, Chelsea đã trải qua 28 trận đấu ở vòng 1 ngoại hạng Anh. Theo đó, họ có thành tích tương đối tốt trong những trận mở màn.

Cụ thể, thống kê chỉ ra, The Blues đã có tới 17 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ để thua 5 trận trong tổng số 28 cuộc so tài ấy. Đây là sẽ động lực cho thầy trò HLV Frank Lampard trước khi họ hành quân tới sân của Brighton tại vòng 1 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (15/9).

Ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Chelsea đã mang về tới 6 tân binh, trong đó có không ít những ngôi sao chất lượng. Dù cho ở chuyến hành quân tới Amex, The Blues sẽ vắng mặt 3 cầu thủ mới là Ben Chilwell, Thiago Silva cùng Hakim Ziyech song với các cái tên còn lại như Kai Havertz hay Timo Werner, họ vẫn thừa khả năng để đánh bại đối thủ.

Chelsea có thành tích tương đối tốt ở các trận mở màn giải ngoại hạng Anh 

Trong quá khứ, Chelsea chưa từng chạm trán Brighton ở ngày khai màn ngoại hạng Anh song cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 CLB diễn ra ngày 29/8 đã khép lại với thắng lợi tối thiểu cho đại diện thủ đô London. Dù cho đó chỉ là trận đấu giao hữu nhưng Chelsea đã thể hiện phần nào sức mạnh. Pha lập công duy nhất của họ cũng tới từ chính tân binh Werner.

Chắc chắn, các fan hâm mộ Chelsea rất mong điều tương tự lặp lại vào rạng sáng ngày 15/9. Bất chấp việc có thành tích ấn tượng trong các trận khai màn ngoại hạng Anh nhưng 5 mùa giải gần nhất, Chelsea cũng đã thua 2/5 màn so tài tại vòng 1. Mùa giải 2019/20, họ thậm chí còn nhận thất bại muối mặt 0-4 trước MU.

Đó là lợi thế cho họ ở trận gặp Brighton 

Rõ ràng, với lực lượng vượt trội cùng sự bổ sung hàng loạt trong kì chuyển nhượng mùa hè, Chelsea đang là CLB nhận được rất nhiều sự quan tâm ở mùa bóng năm nay. Họ chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm trước Brighton để mở đầu thắng lợi, qua đó tạo đà trước trận đại chiến Liverpool tại vòng 2.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.