Ngoài 3 tân binh, Chelsea mất thêm 1 cầu thủ ở trận mở màn Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 15:46
2.9 /5 của 3 đánh giá

Ngoài sự vắng mặt của 3 tân binh khủng theo xác nhận của HLV Lampard, Chelsea sẽ mất thêm một cầu thủ nữa ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 gặp Brighton vào ngày 15/9 tới.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brighton ở vòng đấu khai màn giải Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021, đích thân HLV Frank Lampard đã lên tiếng xác nhận, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của 3 cái tên mới gia nhập sân Stamford Bridge. Đó là Hakim Ziyech, Thiago Silva và Ben Chilwell.

Trong khi Ziyech và Chilwell dính chấn thương từ trước nên chưa kịp bình phục thì Thiago Silva mới hội quân và chưa tập buổi nào với Chelsea. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của 3 cầu thủ kể trên, đội hình của Chelsea còn mất thêm một cầu thủ nữa ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Chelsea không có sự phục vụ của 3 tân binh

Đó là trường hợp cua Mateo Kovacic. Tiền vệ 26 tuổi bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 với Arsenal. Việc phải thi đấu với 10 người là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea phải nhận thất bại 1-2 trước đối thủ cùng thành phố, qua đó lỡ hẹn với chức vô địch cúp FA.

Sau trận đấu, HLV Lampard cũng thể hiện sự bức xúc và cho rằng đó là quyết định nặng tay của trọng tài Anthony Taylor. Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra và giờ đây, Chelsea sẽ không thể điền tên Kovacic vào danh sách đăng ký thi đấu.

Ở mùa giải vừa qua, Kovacic là một trong những nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Anh. Cầu thủ này được đánh giá cao ở khả năng đi bóng và sự đột phá trong các pha tấn công. Màn trình diễn xuất sắc của Kovacic giúp anh nhận được danh hiệu Cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất mùa giải.

Và Kovacic ở trận mở màn giải Ngoại hạng Anh

Không có Kovacic, Lampard có thể xếp N'Golo Kante đá cặp với Jorginho trong sơ đồ 4-2-3-1. Trong trường hợp sử dụng sơ đồ 4-3-3, người đá cặp với Kante có thể là Mason Mount. Ross Barkley cũng có cơ hội trở lại đội hình xuất phát song nhiều khả năng, tiền vệ này không được Lampard lựa chọn cho trận đấu này.

Bên cạnh những sự vắng mặt kể trên, Chelsea vẫn có những tin vui về tình hình lực lượng khi Christian Pulisic, Cesar Azpilicueta, Timo Werner và Kai Havertz đều rất sung sức trước màn so tài này.

Trận đấu giữa Brighton và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 2h15 rạng sáng 15/9 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.