Chelsea thăng hoa thời Tuchel: Mang hạnh phúc trở về giữa yêu thương

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 11:42
2.9 /5 của 4 đánh giá

Đã từng có lúc, Chelsea khiến mọi fan hâm mộ chán nản và thất vọng vì chuỗi phong độ bất ổn. Nhưng rồi, cơn bĩ cực đó cũng qua đi, để giờ đây, khi Thomas Tuchel cầm quyền, ở Stamford Bridge, chỉ còn là hạnh phúc và yêu thương đong đầy.

Là một đại gia của bóng đá Anh, là CLB đã bỏ ra tới hơn 200 triệu bảng vào kì chuyển nhượng hè 2020, Chelsea nghiễm nhiên hướng tới mùa bóng mới với những tham vọng về các danh hiệu.

Họ có một HLV am hiểu truyền thống và bản sắc CLB này hơn bất kỳ ai khác, đó là Frank Lampard nhưng tiếc rằng, vị chiến lược gia trẻ tuổi ấy vẫn thiếu đi kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc để đưa những ngôi sao tinh tú mà mình đang sở hữu đi vào khuôn khổ hoặc đơn giản là kết hợp họ thành khối thống nhất và đồng đều.

Lampard không làm được điều đó, Chelsea cũng vì thế mà trận hay, trận dở. Phong độ thất vọng của đội bóng là nguyên nhân khiến chủ tịch Roman Abramovich dù không muốn vẫn phải đưa ra lời giã từ với chiến lược gia người Anh. 

Chelsea từng trải qua những tháng ngày thất vọng dưới triều đại Lampard 

Ai cũng biết Lampard yêu Chelsea nhiều như thế nào, chỉ tiếc rằng, tình yêu đó không đủ để giúp ông mang về các danh hiệu hoặc những thành tích tốt - các thước đo cụ thể cho tài năng và sự ổn định ở bóng đá hiện đại.

Lampard ra đi, Thomas Tuchel cập bến sân Stamford Bridge. Người đàn ông tới từ nước Đức xa xôi, dù vừa trải qua cú sốc của sự nghiệp khi bị ban lãnh đạo PSG sa thải vẫn nhận được nhiều kỳ vọng sẽ hồi sinh Chelsea và nhiều các ngôi sao tại đội bóng này.

Gần 1 tháng đã đi qua kể từ khi Tuchel dẫn dắt The Blues trận đầu tiên, ông đang thổi một làn gió mới vào mọi học trò đồng thời cùng đội bóng tạo ra các kết quả ấn tượng trên sân cỏ. 

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Thomas Tuchel cập bến 

8 trận đấu đã qua, Chelsea thắng 6 và hòa 2, một thành tích không thể tốt hơn với người vừa chân ướt, chân ráo tới với xứ sương mù. Ở những màn so tài đó, The Blues biết giành 3 điểm trước các đội bóng nhỏ như Sheffield hay Burnley, biết chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự cúp châu Âu là Tottenham và gần nhất là biết thắng lần đầu tiên trên sân khách ở vòng knock-out Champions League sau 9 năm đợi chờ.

Trước đội bóng đang dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid, Chelsea đã chơi thứ bóng đá hiệu quả và khoa học để đánh bại đối thủ từng không ít lần khiến họ cũng như nhiều CLB Anh phải ôm hận.

Lẽ dĩ nhiên, phía trước The Blues vẫn còn trận lượt về trên sân nhà với nhiều phong ba đang đợi chờ nhưng chí ít, người ta đã tìm thấy niềm tin và hy vọng ánh lên ở đội bóng dưới thời Tuchel.

Ông hồi sinh các cầu thủ và mang về những kết quả ấn tượng 

Đó là niềm tin, là bản lĩnh của một đại gia trong những trận đánh lớn, là hy vọng cùng khát khao chiến thắng luôn trực trào trong huyết quản mỗi cầu thủ ra sân. Tuchel đã làm được điều ấy - thứ mà Lampard không thể tạo ra cùng CLB trước kia.  Vị chiến lược gia người Đức không chỉ hồi sinh những Alonso, Kovacic hay phần nào đó là Werner mà còn “nâng tầm” Hudson-Odoi lên một đẳng cấp mới. 

8 trận đấu, 6 chiến thắng cùng thành tích bất bại, các fan hâm mộ Chelsea đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc ngập tràn mà họ vốn ước ao từ lâu. Sự yêu thương từ cổ động viên, niềm tin mà Tuchel truyền đi cho các học trò chính là thứ vũ khí đang giúp Chelsea trở lại một cách mạnh mẽ.

Thắng lợi trước Atletico tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu chỉ là khoảnh khắc nhỏ trong tham vọng lớn của vị chiến lược gia người Đức cũng như ban lãnh đạo The Blues. Tuy nhiên, từ các kết quả bé nhỏ ấy, người hâm mộ sẽ lại càng thêm yêu, thêm tin vào những thành công lớn hơn trong tương lai. 

Chelsea đang mang hạnh phúc trở về cùng yêu thương với các fan hâm mộ 

Hiện tại ở Việt Nam, người ta đang nói nhiều về bộ phim truyền hình “Trở về giữa yêu thương”. Có đôi khi những thành viên trong gia đình xung đột hay xích mích nhưng sau cùng, họ vẫn sẽ trở về hạnh phúc bên nhau cùng tình yêu đong đầy. 

Đó là điều mà Tuchel và Chelsea đang mang lại cho những fan hâm mộ. Đã có lúc, họ thất vọng, chán nản về đội bóng nhưng rồi, quá khứ ấy cũng đi qua để giờ đây, ở Stamford Bridge, là niềm vui, thổn thức và nụ cười, là niềm tin của ông thầy dành cho các học trò và trên hết là hạnh phúc Tuchel mang trở lại cùng sự yêu thương từ hàng triệu fan hâm mộ trên toàn cầu.

Video highlight Atletico vs Chelsea - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.