Chelsea trả giá đắt sau màn “báo thù” trước Leicester

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 07:03
3.5 /5 của 2 đánh giá

Dù đã có màn “báo thù” thành công trước Leicester City ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, song Chelsea đã phải trả giá rất đắt bằng chấn thương của một cầu thủ trụ cột.

Ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea gặp lại Leicester City trên sân nhà Stamford Brigde. Trước đó ít ngày, Chelsea đã nhận thất bại tối thiểu trước Bầy cáo ở trận chung kết Cúp FA, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch. Do vậy, trận tái đấu này được xem là cơ hội để The Blues thực hiện màn “báo thù”.

Các cầu thủ Chelsea đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đánh bại Leicester với tỉ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Rudiger và Jorginho. Kết quả này giúp đội bóng thành London vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 67 điểm, hơn Leicester 1 điểm. Quyền tự quyết suất dự Cúp C1 châu Âu mùa sau đang nằm trong tay thầy trò HLV Thomas Tuchel, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Chelsea giành chiến thắng trước Leicester

Dù đã "báo thù" thành công song Chelsea phải trả giá đắt cho chiến thắng này. Phút 32, N'Golo Kante buộc phải rời sân với cái chân tập tễnh. Tiền vệ sinh năm 1991 dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Đây là tin dữ đối với HLV Tuchel khi trận chung kết Cúp C1 với Man City đang đến rất gần.

Chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Đức hy vọng tình hình sẽ không quá tệ. "Tôi hy vọng rằng N'Golo không bị chấn thương", Tuchel nói. "Cậu ấy nói với tôi rằng cậu ấy phải ra ngoài trước khi bị thay ra. Cậu ấy cảm thấy đau ở gân khoeo và lo lắng rằng mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn nếu tiếp tục thi đấu.

Do đó, chúng tôi đã thay Kovacic vào sân. Đây là một quyết định có độ rủi ro cao vì đó là thời điểm quan trọng của trận đấu. Dù vậy, tôi rất vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng. Hy vọng N'Golo sẽ sớm trở lại, nhất là khi trận đấu với Man City chỉ còn 11 ngày nữa".

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Kante dính chấn thương ở trận gặp Leicester

Kante đã cày ải 46 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea mùa này, bao gồm tất cả 12 trận của Chelsea trên con đường tiến đến trận tranh ngôi vô địch Cúp C1.

Ngoài Kante, Chelsea còn có một trường hợp dính chấn thương khác, cũng là gân khoeo. Đó là Kai Havertz - cầu thủ đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu với Leicester.

"Cậu ấy đã gặp đôi chút vấn đề ở trận đấu tại Wembley. Kai cảm thấy bị đau ở gân khoeo. Hy vọng cậu ấy sẽ trở lại ở trận đấu với Aston Villa", Tuchel nói thêm.

Video highlights Chelsea - Leicester Ngoại hạng Anh vòng 37:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.