Cùng Chelsea vô địch, Tuchel tạo ra sự trùng hợp khó tin với Klopp và Heynckes

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 04:46
3.3 /5 của 8 đánh giá

Thomas Tuchel đã cùng với Chelsea có chiến thắng ấn tượng trước Man City ở trận chung kết cúp C1. Thành tích này giúp ông tạo ra một sự trùng hợp khó tin với 2 chiến lược gia đồng hương là Jurgen Klopp cũng như Jupp Heynckes.

Ở trận chung kết cúp C1 châu Âu, dù bị đánh giá thấp hơn Man City song Chelsea đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Chính lối chơi hiệu quả mà họ tạo ra không những giúp cho khung thành Edouard Mendy được bảo toàn một cách vững vàng mà còn tạo điều kiện để các cầu thủ tuyến trên an tâm trước khi định đoạt trận đấu bằng pha lập công duy nhất của Havertz.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 giúp Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử CLB. Đáng chú ý, thành tích này cũng giúp Tuchel tạo ra một sự trùng hợp khó tin với 2 chiến lược gia đồng hương, đó là Klopp cùng với Heynckes.

Cụ thể, cả 3 HLV nói trên đều cùng đội bóng đăng quang sau khi đã thất bại ở trận đấu cuối cùng của cúp C1 trong mùa bóng trước đó. Bắt đầu với Heynckes. Mùa giải 2011/12, ông và Bayern gục ngã trước chính Chelsea tại chung kết. Đến mùa bóng ngay sau đó, Hùm xám đã vô địch khi đánh bại Dortmund.

Tuchel cùng Chelsea vô địch cúp C1 sau khi đã thua ở chung kết mùa trước đó 

Mùa giải 2017/18, tới lượt Klopp và Liverpool nhận trận thua 1-3 trước Real Madrid. Dù vậy, ngay ở mùa bóng 2018/19, The Kop đã đăng quang ngôi vô địch khi đánh bại đội bóng đồng hương Tottenham.

Năm nay, tới lượt Tuchel làm điều đó. Mùa bóng 2019/20, ông cùng PSG nhận thất bại 0-1 trước Bayern. Giờ đây, sau gần 1 năm, vị chiến lược gia người Đức đã được tận hưởng niềm vui vô địch khi vượt qua Man City.

Đây là điều mà Klopp cùng Heynckes từng làm được trong quá khứ 

Không chỉ trùng hợp ở việc cứ thua trước là năm sau vô địch mà 3 đội bóng là bại tướng của Bayern, Liverpool cũng như Chelsea ở các trận chung kết đều là những CLB đồng hương với họ. Đây rõ ràng là một sự “sắp đặt" từ định mệnh, khiến tất cả đều không thể lý giải được.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Chức vô địch mà Chelsea có được cũng một lần nữa khẳng định tài năng từ các HLV người Đức. 3 mùa bóng gần nhất, những CLB đăng quang đều có người dẫn dắt dắt tới từ quốc gia này (Klopp, Hansi Flick và Tuchel).

Video highlight Chelsea vs Man City - chung kết cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.