Chia tay Hàng Đẫy, đánh chiếm ngôi đầu bảng

Thứ Bảy, ngày 24/11/2018 - 11:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu tối nay sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ bóng đá nước nhà còn được nhìn thấy những khán đài bê tông của sân Hàng Đẫy, bởi đầu năm sau sân bóng 60 năm tuổi này sẽ được phá dỡ để xây dựng một tổ hợp thể thao mới xứng tầm với thủ đô hiện tại. Nhưng câu chuyện hoài niệm đó sẽ không có ý nghĩa gì nhiều nếu hôm nay, thầy trò ông Park Hang Seo không giải quyết đẹp trận đấu với đối thủ vừa miếng là Campuchia.

 Tham khảo thêm:

Không phải là chuyên gia phân tích bóng đá hàng đầu cũng biết Campuchia không phải là đối thủ xứng tầm với chúng ta. Lịch sử đối đầu, thực lực hiện tại thêm vào lợi thế sân nhà, mọi thứ đều đứng về phía chúng ta. Một chiến thắng là điều đã được dự đoán trước. Bản thân thầy Park cũng rất rõ ràng khi tuyên bố chúng ta sẽ thắng để lấy ngôi đầu. Nhưng, thắng như thế nào ? Đó mới là vấn đề.

Văn Lâm cần được tiếp tục bắt chính. Nhiều ý kiến nói rằng hãy cho Bùi Tiến Dũng vào sân. Chàng thủ môn trẻ này là tâm điểm chú ý của người hâm mộ trong suốt năm qua. Nhưng Văn Lâm thực sự xứng đáng hơn ở thời điểm này, và bản thân anh cũng đang làm rất tốt công việc của mình. Không cần thêm sự cạnh tranh nào nữa khi giải đấu đã diễn ra. Lâm cần ra sân để giữ cho tâm lý thi đấu ổn định. Đừng tạo thêm sự nghi ngờ cho Lâm nữa. Đây là vị trí thủ môn, mọi sự nghi ngờ đều sẽ dẫn đến thảm họa.

 

Hàng thủ đang chơi tuyệt vời. Nhưng thẻ vàng vô duyên của Ngọc Hải và Văn Hậu cần được giải quyết. Sẽ là hợp lý nếu Tiến Dũng (trung vệ) thay Ngọc Hải và một lựa chọn khác thế chỗ Văn Hậu để bảo vệ những cầu thủ quan trọng này cho mục tiêu lớn hơn. Tiến Dũng làm tất cả yên tâm vì những gì anh đã thể hiện suốt một năm qua. Thực tế, Dũng chỉ thua Hải về chiều cao chứ không thua kém về khả năng chuyên môn. Anh cũng cần ra sân để có lại cảm giác thi đấu tốt nhất.

Với bộ ba U23, chúng ta vẫn sẽ đảm bảo được sự chắc chắn và nếu tiếp tục duy trì được mảnh lưới trắng củ thủ thành Văn Lâm thì đó là lời khẳng định đanh thép nhất cho bản lĩnh của chúng ta. Trong khi đó vị trí thay thế Văn Hậu sẽ là một dấu hỏi. Cho đến lúc này, thầy Park đã giải được bài toán Văn Thanh bằng hai cái tên Trọng Hoàng và Văn Đức một cách tốt đẹp. Vậy nếu Văn Hậu vắng mặt thì sẽ là ai thế chỗ ? Một câu hỏi gây tò mò lớn với giới bình luận cho đến lúc này.

Hàng tiền vệ là nơi có nhiều xáo trộn nhất ở đội tuyển cho đến giờ. Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải đã thay nhau được sử dụng. Đây sẽ là lúc thầy Park cần tính toán. Ngoại trừ Quang Hải chắc xuất thì cả Xuân Trường lẫn Hùng Dũng đều chưa thật thuyết phục. Dũng yếu trong phát động bóng còn Trường vẫn chơi khá mờ nhạt so với kỳ vọng. Một cơ hội để bộ đôi này cùng đá chính và tìm lại cảm giác tốt nhất của mình trước đối thủ yếu là một phép toán nên được xem xét đến. Khi thế trận an bài, Đức Huy hoặc kể cả Huy Hùng cũng nên có cơ hội chạm bóng chính thức.

Hiệu xuất hàng công là một vấn đề. Ngoài Anh Đức sẽ khá chắc vị trí thì các cầu thủ còn lại đều bị nghi ngờ. Công Phượng dù ghi hai bàn nhưng vẫn đã khá rườm rà. Sự vô duyên của Phượng trong trận gặp Myanmar sẽ là điểm trừ lớn trong mắt thầy Park. Văn Toàn, Anh Đức đã cho thấy họ thực sự là những con bài chiến thuật quan trọng của thầy Park. Đức Chinh, Tiến Linh là những phương án dự bị cho Anh Đức hoàn toàn có thể được cho ra sân ở trận này để cầu thủ lớn tuổi nhất đội tuyển được nghỉ ngơi.

Văn Quyết chưa thể hiện được nhiều

Sự nghi ngờ lớn nhất lại nằm ở đội trưởng Văn Quyết. Quyết chơi không quá tệ trong những phút trên sân nhưng lại không được như kỳ vọng. Vai trò đầu tàu của anh chưa thể hiện được nhiều. Sự lạc lõng nhất định giữa những người đàn em trẻ trung khiến cho Quyết trở nên khá đơn độc trên sân. Nếu là thầy Park, tôi sẽ xếp Quyết và Quang Hải đá hộ công ở trận này.

Chúng ta cần bàn thắng, thậm chí nhiều bàn thắng. Bộ đôi Hà Nội FC này sẽ hỗ trợ cho nhau tốt hơn để Quyết có cơ hội lấy lại vị thế của mình và chúng ta sẽ có cơ hội thắng đậm bởi khả năng tạo đột biến của Hải ở vị trí này là không cần phải bàn cãi. Đối thủ được dự báo sẽ phòng ngự chủ động, chúng ta cần những mũi khoan như thế.

Đối thủ tuy yếu nhưng cũng không thể chủ quan. Hàng thủ vẫn cần đảm bảo sự chắc chắn, một hàng công mạnh mẽ sẽ giúp chúng ta dẫn trước trong hiệp 1. Hiệp hai sẽ phù hợp hơn cho những thử nghiệm. Thầy Park cũng hiểu rõ điều đó nên chắc chắn sẽ không có quá nhiều xáo trộn. Chỉ có 3-4 sự thay đổi là cùng.

Sân Hàng Đẫy sẽ có trận đấu quốc tế cuối cùng

Một chiến thắng là bắt buộc. Lý tưởng nhất là 3-0. Tỉ số đó đủ cách biệt để khẳng định đẳng cấp, lấy lại sự tự tin cho các chân sút và vẫn đảm bảo sự vững chắc của hàng thủ. Một lưu ý nữa là các cầu thủ cũng cần giữ mình, tránh những pha va chạm không cần thiết dễ dẫn đến chấn thương hoặc thẻ phạt. Chúng ta cần thắng, nhưng cùng cần an toàn để đi tiếp nữa. Ngôi đầu sẽ nằm trong túi nếu ta có thể thắng cách biệt 2 bàn trở lên, như vậy có lẽ là đạt mục tiêu rồi.

Sân Hàng Đẫy từng một thời là thánh địa của tuyển Việt Nam, những khán đài gần gũi hơn cũng tạo ra một bầu không khí đặc biệt. Khu vực trung tâm chật chội của Hàng Đẫy cũng sẽ lôi kéo không khí nóng lên từ bên ngoài sân. Các cầu thủ trẻ hiện nay chưa có nhiều cơ hội trải nghiệm không khí đặc biệt này. Tại đây, chúng ta từng thắng người Thái 3-0.

Nhưng cũng ở đó, cái lưng của Kaku Sima đã tước đi cúp vàng của chúng ta 20 năm trước. Lịch sử đó không được phép lặp lại ngày hôm nay. Một chiến thắng huy hoàng đẹp đẽ để chia tay một sân đấu cũ sẽ là lời tạm biệt tuyệt vời của những cầu thủ trẻ hôm nay để hướng đến một tương lai mới cho bóng đá Việt Nam. Chúc các em chiến thắng!

Long Win

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.