Chiến thắng với số phiếu áp đảo, Messi giành thêm một danh hiệu cao quý

Thứ Ba, ngày 03/09/2019 - 14:53
5 /5 của 1 đánh giá

Messi đã đánh bại rất nhiều các đối thủ nặng ký để được được vinh danh tại tòa thánh Vatican hôm qua 2/9 vừa qua.

Tham khảo thêm:

Chỉ sau khi FIFA công bố danh sách Top 3 The Best bao gồm Messi, Ronaldo và Van Dijk thì mới đây Messi tiếp tục được vinh danh tại tòa thánh Vatican với danh hiệu “Quả bóng Giáo dục”.

Messi giành thêm một danh hiệu cao quý từ tòa thánh Vatican

Đây là giải thưởng do siêu tổ chức giáo dục của Kito giáo mang tên Scholas Occurrentes trao tặng – tổ chức này có trụ sở tại 191 quốc gia với gần 500.000 trường học với nhiệm vụ hội nhập học sinh, sinh viên thông qua các sáng kiến công nghệ, thể thao và nghệ thuật.

Tổ chức này thuộc sự quản lý của Giáo hoàng Kito giáo, Jorge Bergoglio (Nay được gọi là Giáo hoàng Francesco). Vị Giáo hoàng này cũng là một người rất mê bóng đá và đặc biệt cầu thủ yêu thích của Ngài là Messi.

Cuối cùng Messi cũng đánh bại hàng loạt cái tên nặng ký khác với số phiếu áp đảo là 34,38%. Xếp thứ 2 và thứ 3 đều là người Peru, Edison Flores (15,56%), Pedro Gallese (11,28%) và Dani Alves (10,5%).

Lương bầu chọn trên được tổ Scholas Occurrentes khởi động từ ngày 1/7 thông qua các phương tiện mạng xã hội, trực tiếp và qua email chính thức. Ứng viên “Quả bóng Giáo dục” được bầu chọn thông qua các trận đấu ở Copa America 2019. Giải thưởng này đề cao các yếu tố: Nỗ lực, tinh thần đoàn kết, trung thực, bản sắc, kiên cường, tôn trọng và làm việc nhóm.

Messi chiến thắng với số phiếu áp đảo là 34,38%

Kết quả cuộc bầu chọn đã được công bố vào giữa tháng 7 thế nhưng tới ngày 2/9 Messi mới được “triệu hồi” để nhận giải thưởng cao quý này. Messi đã cùng tham gia tại buổi lễ với phó chủ tịch của Barcelona, Jordi Cardoner.

Anh được chính Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Thành phố Vatican trao tặng danh hiệu cao quý này.

Phong Trần

Bình luận bài viết