Chờ đợi gì ở màn so tài giữa Sociedad - MU?

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 11:36
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (19/2), MU sẽ có trận lượt đi với Real Sociedad trên sân khách. Đây là trận đấu rất đáng chú ý ở vòng 1/16 Europa League. Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi trong màn đối đầu này.

MU sẽ thể hiện ra sao sau chuỗi trận thiếu ổn định?

Một trong những điều mà fan hâm mộ MU đặc biệt quan tâm trong trận đấu tới, đó chính là màn trình diễn của đội bóng con cưng. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang trải qua chuỗi trận rất thiếu ổn định khi trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU hòa 3, thua 1 và chỉ thắng 2.

2 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, MU đều chia điểm đầy đáng tiếc bởi những sai lầm nơi hàng phòng ngự. Vì thế, rất nhiều fan hâm mộ Quỷ đỏ đang lo lắng cho đội bóng khi họ chạm trán Real Sociedad.

MU đang có phong độ thiếu ổn định trong quãng thời gian qua 

Trong bối cảnh mà những ngôi sao quan trọng như Paul Pogba hay Edinson Cavani không thể ra sân vì chấn thương, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đối đầu với đại diện TBN. 

Dù vậy, với những ai yêu mến CLB này, tất cả đều hy vọng rằng Quỷ đỏ sẽ có trận đấu bùng nổ để tạo ra lợi thế nho nhỏ trước trận đấu lượt về đồng thời tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận hòa gây thất vọng liên tiếp. 

Tân binh ra mắt trong ngày MU đá trận đầu tiên ở Europa League

Màn so tài với Sociedad vào rạng sáng ngày 19/2 là trận đấu đầu tiên của MU ở Europa League 2020/21 sau khi họ xuống chơi tại giải đấu này vì chỉ xếp thứ 3 tại cúp C1 châu Âu. Chắc chắn, đội chủ sân Old Trafford sẽ hướng tới một kết quả ấn tượng trong ngày ra quân ở cúp C2.

Ngày MU đá trận đầu tiên tại Europa League cũng có thể là trận ra mắt của tân binh đội bóng, Amad Diallo. Bản hợp đồng trong kì chuyển nhượng mùa đông đã liên tục gây ấn tượng khi khoác áo đội trẻ CLB và chính điều đó giúp cho anh lọt vào “mắt xanh” của Solskjaer.

Amad Diallo hoàn toàn có thể sẽ ra mắt đội một MU vào rạng sáng ngày 19/2 

Trước thềm trận đấu với đại diện bóng đá Tây Ban Nha, vị chiến lược gia người Na Uy thừa nhận, ông hoàn toàn có thể cho Amad Diallo ra sân. Trong bối cảnh Cavani vắng mặt vì chấn thương và hàng công MU cần một sự mới lạ cũng như tính đột biến, cầu thủ mới cập bến từ Atalanta hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Kinh nghiệm trận mạc là điều mà tiền vệ trẻ tuổi 18 này chưa có nhưng bù lại, tốc độ, nhiệt huyết và sự táo bạo là thứ mà những ngôi sao trẻ như Amad Diallo hoàn toàn đủ sức mang lại cho đội bóng.

Adnan Januzaj và ngày tái ngộ với đội bóng cũ

Trận đấu giữa Sociedad với MU vào rạng sáng ngày 19/2 cũng sẽ là lúc Januzaj được tái ngộ đội bóng cũ. Tiền vệ người Bỉ từng là một sản phẩm của lò đào tạo đội bóng thành phố Manchester và đã được kì vọng rất nhiều ở sân Old Trafford.

Tuy nhiên, ngoại trừ thời điểm MU được dẫn dắt bởi David Moyes, Januzaj đều không thể hiện được gì nhiều trước khi cập bến Sociedad vào mùa hè năm 2017 với mức giá 8 triệu euro.

Januzaj chắc chắn sẽ rất khát khao làm rung mảnh lưới MU để chứng minh khả năng bản thân 

Màn tái ngộ ở vòng 1/16 Europa League sẽ là lúc để cầu thủ này khao khát chứng minh cho đội bóng cũ thấy rằng MU đã sai khi ruồng bỏ anh. Kể từ đầu mùa giải, cầu thủ 26 tuổi đã có 2 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo cho Sociedad.

Chắc chắn, anh vẫn sẽ là nhân tố quan trọng của đại diện TBN trong trận đấu tới.

MU có vượt qua được “nỗi ám ảnh” với các đội bóng TBN

Là đội bóng hàng đầu của bóng đá anh song MU lại thường có thành tích không tốt khi chạm trán các đại diện tới từ TBN. Cụ thể, xuyên suốt chiều dài lịch sử đã qua khi tham dự các cúp châu Âu, Quỷ đỏ đã có 57 lần đối đầu với những CLB tới từ xứ đấu bò.

Thành tích mà MU có được là 13 trận thắng, 22 trận hòa và 22 trận thua. Họ ghi 65 bàn đồng thời thủng lưới tới 80 lần. Rõ ràng, các đại diện tới từ TBN vẫn luôn là “nỗi ám ảnh” với đội bóng thành Manchester. 

MU thường có thành tích không tốt khi đối đầu các đại diện của bóng đá TBN 

Trong 4 mùa giải (2016/17, 2017/18, 2018/19 và 2019/20), MU thua 3/4 lần chạm trán các đội bóng TBN ở những vòng đấu loại trực tiếp. Mùa trước, họ gục ngã trước Sevilla tại bán kết Europa League.

Rõ ràng, các fan hâm mộ Quỷ đỏ đều đang rất kỳ vọng thầy trò Solskjaer sẽ thay đổi kết quả đáng buồn đó sau trận đấu vào rạng sáng ngày 19/2.

Video highlight West Brom vs MU - ngoại hạng Anh vòng 24

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.