Chờ đợi gì ở trận ra quân của MU tại ngoại hạng Anh 2020/21?

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 15:32
5 /5 của 1 đánh giá

MU sẽ bắt đầu hành trình tại ngoại hạng Anh 2020/21 bằng cuộc đối đầu Crystal Palace vào đêm ngày 19/9 (Theo giờ Việt Nam). Có rất nhiều đáng để chờ đợi đối với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer ở màn so tài này.

Sau khi được cho nghỉ ở vòng 1, MU sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử ngoại hạng Anh mở màn mùa giải mới từ vòng đấu thứ 2. Họ tiếp đón Palace trên sân nhà cùng khát khao giành trọn vẹn 3 điểm. Ngoài tôn chỉ về một chiến thắng, còn có rất nhiều những điều đáng chờ đợi khác với Quỷ đỏ ở trận đấu này, đó là:

Van de Beek sẽ có màn ra mắt ngoại hạng Anh?

Cập bến MU với mức phí 40 triệu bảng Anh, Van de Beek được kì vọng sẽ tăng cường thêm sức mạnh nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ. Ở trận giao hữu với Villa vào ngày 12/9, cầu thủ người Hà Lan đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng khi thể hiện lối chơi thanh thoát cùng kĩ thuật “xoay compa” cực đỉnh.

Với việc Paul Pogba mới hồi phục thể lực sau khi dính Covid-19, khả năng cầu thủ người Pháp đá chính là điều rất khó nói. Trong bối cảnh ấy, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể cân nhắc tới việc đưa Van de Beek vào đá cặp với Matic ở trung tâm hàng tiền vệ.

Van de Beek sẽ có trận ra mắt ngoại hạng Anh ở trận gặp Palace 

Sự cơ động mà cầu thủ 23 tuổi tạo ra chắc chắn sẽ giúp cho Bruno Fernandes thoải mái trên vị trí hộ công. Với những phân tích như vậy, cơ hội để ngôi sao người Hà Lan có màn ra mắt ngoại hạng Anh là vô cùng sáng sủa. Chắc chắn, các fan hâm mộ MU cũng rất mong muốn được thấy Van de Beek trình làng vào đêm ngày 19/9.

Ai sẽ thay thế Greenwood ở vị trí tiền vệ cánh?

Không chấn thương nhưng khả năng sao trẻ Mason Greenwood xuất trận khi MU chạm trán Crystal Palace là không quá cao sau những bê bối mà cầu thủ này gặp phải trong quãng thời gian vừa qua. 

Từ chuyện dính líu tới “gái gọi” trên ĐT Anh đến đời sống tư bị xâm phạm khi bị bắt gặp cảnh đang hút bóng cười, ngôi sao 18 tuổi phải chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông xứ sương mù.

Vắng Greenwood, cơ hội bên hành lang cánh sẽ được trao cho James 

Trong bối cảnh ấy, tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi vậy, HLV Solskjaer chắc chắn sẽ không mạo hiểm đưa Greenwood vào sân ở thời điểm này. Không có một cầu thủ đa năng như vậy, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ phải tính tới các phương án thay thế.

Hiện tại, cái tên khả dĩ nhất là Daniel James. Với tốc độ của mình, James sẽ giúp cho những đường lên bóng bên hành lang trở nên sắc sảo hơn. Dù cho về phần kinh nghiệm, anh không so sánh được với Mata nhưng sức trẻ là yếu tố có thể giúp James được chọn. Mùa trước trên sân Old Trafford, chính cầu thủ người xứ Wales đã ghi bàn vào lưới Palace.

Sự trở lại của Luke Shaw

Sau gần 2 tháng dưỡng thương, Shaw sẽ tái xuất khi MU chạm trán Crystal Palace. Chắc chắn, cầu thủ người Anh sẽ được HLV Solskjaer lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh trái. Trong khoảng thời gian mà cựu hậu vệ Southampton không ra sân, Quỷ đỏ luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề khi Brandon Williams có thừa nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm.

Giờ đây, khi Shaw trở lại, anh sẽ mang thêm sự chắc chắn tới cho hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester. Ngoài ra, những pha tấn công biên cũng trở nên nguy hiểm hơn với sự có mặt của cầu thủ này.

Sự trở lại của Shaw có ý nghĩa rất quan trọng với MU 

Khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng chính là yếu tố giúp Shaw chiếm trọn niềm tin từ Solskjaer. Cùng với Wan-Bissaka, MU đang có cặp hậu vệ cạnh tương đối chất lượng tại ngoại hạng Anh.

De Gea sẽ thể hiện ra sao khi được Solskjaer trao niềm tin

Trước thềm trận đấu với Crystal Palace, HLV Solskjaer đã đích thân xác nhận De Gea sẽ bắt chính ở màn so tài sắp tới khi khẳng định: ““De Gea vẫn sẽ bắt chính ở trận đấu sắp tới. Cậu ấy đã thể hiện sự ổn định trong nhiều năm qua và hoàn toàn xứng đáng với vị trí này. 

Tất nhiên, bạn cũng luôn cần sự cạnh tranh để thúc đẩy mình thi đấu ấn tượng hơn nữa. Henderson cũng là thủ thành rất xuất sắc. Cơ hội sẽ được chia đều và dành cho người xứng đáng. Vì thế, tôi hy vọng Dean Henderson và De Gea có thể cống hiến những màn trình diễn tốt nhất cho CLB. Trước mắt, De Gea vẫn là sự lựa chọn số 1”.

De Gea sẽ thể hiện ra sao trước sức ép từ Henderson?

Rõ ràng, với việc được ông thầy trao niềm tin, thủ thành người TBN sẽ cần thể hiện một phong độ thực sự ấn tượng và thuyết phục. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến MU trả giá, còn De Gea đối diện nguy cơ mất suất bắt chính vào tay Dean Henderson.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.