Chờ đợi thêm bất ngờ gì từ HAGL của Kiatisak?

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 07:55
5 /5 của 1 đánh giá

8 vòng đấu trôi qua là 8 vòng đấu mà Kiatisak liên tục đưa HAGL tạo nên bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở trận đấu với Nam Định, người ta cũng chờ đợi ở ông mang đến thêm sự ngạc nhiên.

Ít khi thay đổi người

Bất ngờ đầu tiên trong giai đoạn đầu mùa giải mà Kiatisak làm được là ông rất ít khi thay đổi người. Tính từ vòng 1 V.League cho đến nay, tức là qua 8 trận đấu, số lượng cầu thủ mà Kiatisak thay đổi giữa hai trận kế tiếp ở đội hình ra sân không vượt quá 2 người.

Ngoài ra ngay cả trong trận đấu, Kiatisak chỉ sử dụng quyền đổi nhân sự đúng 1 lần trong hiệp 1. 13/23 lượt thay người trong 8 vòng đấu đều được Kiatisak sử dụng ở 15 phút cuối của trận đấu. Thậm chí có trận đấu mà ông còn không thay người (gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

HLV Kiatisak được kỳ vọng sẽ đem tới những sự bất ngờ lớn

Khả năng bảo toàn tỷ số.

HAGL ghi bàn dẫn trước đối phương thì xưa nay không hiếm. Nhưng cái cách họ bảo toàn tỷ số có được như ở mùa giải năm nay thì phải nói là bất ngờ. 5 trong 6 chiến thắng của HAGL có được đến từ việc họ dẫn trước đối phương.

Ngoài ra, chuỗi 5 trận liên tiếp không thủng lưới, một con số ấn tượng chưa từng có trong lịch sử HAGL cũng đủ thấy sự vững vàng đến từ hàng thủ được xây dựng bởi Kiatisak.

Bên cạnh đó, Kiatisak đem đến những bất ngờ trong cách dứt điểm của HAGL. Tính đến hết 8 vòng đấu tiên, HAGL ghi 14 bàn. Trong đó, 12/14 bàn đến từ những pha dứt điểm trong vòng cấm địa.

Nhưng trước những đối thủ được xem là phòng ngự kín kẽ, tính tổ chức cao ở V.League như Đà Nẵng hay Viettel, HAGL lại trừng phạt đối phương ở những pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa của Văn Toàn hay Công Phượng.

Tiền đạo ảo của HAGL

HAGL không chỉ có Brandao, Công Phượng hay Văn Toàn biết ghi bàn. Họ còn có những “tiền đạo ảo” như Minh Vương và Văn Thanh nữa. Điển hình như trong trận đấu với Viettel và TP.HCM.

Ở HAGL, nhiệm vụ ghi bàn không chỉ của riêng Văn Toàn

Khi hàng thủ chỉ chăm chăm chú ý đến Văn Toàn, Brandao hay sau đó là Công Phượng thì HAGL trừng phạt họ bằng Văn Thanh và Minh Vương. Như ở trận đấu trước Viettel, Văn Thanh mới là tiền đạo ảo xâm nhập vòng cấm địa, khi Công Phượng và Văn Toàn đã thu hút sự chú ý của đối phương.

Trước TP.HCM, trong bàn thắng đầu tiên của HAGL, Văn Toàn đứng ngoài vòng cấm để thu hút sự chú ý của đội bạn. Nhờ vậy, Minh Vương thực hiện một pha xâm nhập vòng 16m50, đón đường chuyền từ cánh phải của Văn Thanh và thực hiện một cú cắt mặt làm đối phương bất ngờ. Minh Vương có thể không ghi được bàn vào lưới TP.HCM, nhưng đó là tiền đề để Công Phượng mở tỷ số ngay sau đó.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam