"Tội đồ" của Thái Lan làm nên lịch sử ở Bỉ

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 07:41
2.8 /5 của 20 đánh giá

Thủ thành Kawin Thamsatchanan là người đã mắc sai lầm ngớ ngẩn để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan ở King’s Cup 2019. Mới đây, anh đã lập nên kỳ tích ở Bỉ.

Ở trận đại chiến giữa hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á là Việt Nam và Thái lan trong khuôn khổ trận bán kết King’s Cup 2019, Việt Nam của chúng ta đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 ngay trên đất Thái.

Tuy nhiên người góp công lớn nhất giúp ĐT của chúng ta lọt vào trận chung kết lại là thủ môn Kawin Thamsatchanan bên phía Thái Lan. Xuất phát từ tình huống đánh đầu tưởng chừng như chẳng có gì nguy hiểm của tiền đạo Anh Đức ở phút bù giờ cuối cùng, thế nhưng thủ thành số 1 của Thái Lan là Kawin Thamsatchanan lóng ngóng đẩy bóng vuột tay và bóng đi thẳng vào lưới, trước sự ngỡ ngàng của toàn đội cũng như hàng triệu CĐV "xứ sở chùa Vàng".

Kawin trở thành tội đồ giúp Việt Nam giành chiến thắng ngay trên đất Thái

Kể từ sau pha sai lầm tai hại đó, vị trí của Kawin tại ĐT Thái Lan đã không còn là bất khả xâm phạm. Thực tế, Siwarak Tedsungnoen mới là thủ thành bắt chính 4/5 trận đấu của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup.

Dù sự nghiệp trên tuyển có phần chững lại sau khi trở thành tội đồ ở King’s Cup 2019, nhưng mới đây người Thái lại có lí do để cảm thấy tự hào về Kawin. Anh vừa trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên trong lịch sử ra sân ở giải VĐQG Bỉ. 

Kawin chia tay Muangthong United để chuyển sang khoác áo CLB OH Leuven ở Bỉ vào năm 2018. Mặc dù vậy, trong những năm qua, thủ thành này chỉ ra sân cho đội B của OH Leuven, trước khi bị đẩy sang CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) theo hợp đồng cho mượn vào năm ngoái.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ở Consadole Sapporo, Kawin cũng không được ra sân một lần nào. Tới đầu năm nay, thủ thành số 1 của đội tuyển Thái Lan đã bị trả về CLB OH Leuven và tiếp tục sống "kiếp dự bị".

Tuy nhiên, cơ hội đã tới với Kawin trong trận đấu với đội bóng yếu Cercle Brugge ở vòng 33 giải VĐQG Bỉ. Ở trận đấu này, thủ thành số 1 của CLB là Rafael Enrique Romo đã dính chấn thương và phải rời sân sau khi hiệp 1 kết thúc.

Kawin đã được vào sân ở đầu hiệp 2 và làm nên lịch sử cho bóng đá Thái Lan. Theo thống kê, thủ thành này chính là cầu thủ Thái Lan đầu tiên ra sân ở giải VĐQG Bỉ.

Kawin Thamsatchanan trở thành cầu thủ đầu tiên của Thái Lan ra sân ở giải VĐQG Bỉ

Mặc dù vậy, niềm vui của Kawin không được trọn vẹn. Ở thời điểm mà thủ thành người Thái Lan vào sân, OH Leuven đang bị dẫn trước với tỷ số 0-1. Và kết thúc trận đấu, Kawin còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa.

Trận thua này đã đẩy OH Leuven xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 45 điểm sau 33 vòng đấu. Tuy nhiên, lúc này, họ cũng không còn mục tiêu khi giải VĐQG Bỉ chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại.

Trong trận đấu cuối cùng mùa giải, OH Leuven sẽ chạm trán với đối thủ cuối bảng là Waasland-Beveren. Trong trường hợp Rafael Enrique Romo chưa thể hồi phục chấn thương, Kawin đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên bắt chính ở giải VĐQG Bỉ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam