Chờ Văn Quyến lại vô địch khi làm thầy

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 10:20
1.7 /5 của 7 đánh giá

8 năm sau chức vô địch U17 Quốc gia gần nhất, SLNA mới ở gần chiếc cúp vàng giải trẻ đến như vậy. Và người ta đang chờ cái duyên của Văn Quyến để mang về thành tích tiếp theo cho Sông Lam Nghệ An.

Chiến thắng sau loạt đá luân lưu may rủi trước U17 PVF giúp U17 SLNA có mặt ở trận chung kết U17 Quốc gia 2020. Đây không phải lần đầu tiên, SLNA tiến đến trận chung kết giải trẻ dành cho lứa U17. Nhưng đây lại là lần đầu tiên, vị “tướng trẻ” Phạm Văn Quyến tiến đến trận tranh ngôi vô địch với tư cách làm thầy ở cấp độ U17. 

Cái duyên ở giải trẻ khi còn là cầu thủ thực sự đã và đang mỉm cười với Văn Quyến khi bắt tay vào nghiệp huấn luyện. Sau lứa U11 mà Văn Quyến đã cùng đàn anh dẫn dắt thành công giành ngôi vô địch năm 2018, một năm sau anh lại ngồi chung cabin với đồng đội một thời Phan Như Thuật để sánh vai giành ngôi vô địch U.15 cho đội bóng xứ Nghệ. Năm nay khi Như Thuật bổ sung vào BHL đội 1 dự V.League thì Văn Quyến cũng được tăng cường giúp cho một đàn anh khác là HLV Lê Kỳ Phương để đưa U17 Sông Lam Nghệ An bước đầu đã vào đến trận chung kết. 

Có một chi tiết đáng chú ý, đó là trước khi bước vào loạt đá luân lưu 11m, Văn Quyến đã đi động viên từng người, nhắc nhở khi sút phạt đền phải hết sức bình tĩnh, tự tin và sút cú nào phải chắc cú đó, nhắm góc nào là phải kiên định góc sút đó.

Sau thành công cùng với U15 SLNA 

Với tài năng của một chân sút hàng đầu hơn 17 năm trước, Văn Quyến luôn biết ’thổi lửa’ cho các tiền đạo, luôn chỉ cho họ những sự khôn khéo của một mũi nhọn và nhất là khi đối mặt với thủ môn thì thể hiện sự ghi bàn như thế nào. Nhìn cách 2 cú sút 11m đầu của 2 mũi nhọn Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Văn Bách theo đúng lời truyền dạy của Văn Quyến đã toát lên niềm tin lớn họ thừa hưởng từ người thầy. Chỉ cần 2 cú sút mạnh và rất quyết đoán đó đủ thấy Sông Lam Nghệ An cầm chắc chiến thắng trên chấm luân lưu.

Với những cầu thủ U17 SLNA hiện tại, Văn Quyến không chỉ là một bậc tiền bối, một người đáng tuổi cha mà còn là một biểu tượng của xứ Nghệ. “Năm 2003 khi chúng em mới sinh ra thì thầy Văn Quyến đã là tượng đài của bóng đá Việt Nam với những bàn thắng vang lừng châu lục. Cha mẹ khi hướng tụi em theo bóng đá luôn xem tài năng của thầy là tấm gương để khuyên bảo mọi người học hỏi và noi theo. Ngày nay được làm việc với thầy, được sự tận tâm chỉ dạy, tụi em lại càng tiến bộ hơn..”. 

Người hâm mộ xứ Nghệ đang chờ cái "duyên" của Văn Quyến cùng với U17 

SLNA là đội bóng nắm giữ kỷ lục với 7 lần vô địch vào các năm 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009 và 2012 nhưng nhiều năm qua, đội bóng xứ Nghệ lỡ hẹn với chức vô địch này. Cũng vì thế mà người hâm mộ Nghệ An hy vọng, với cái duyên thành công cùng bóng đá trẻ đang vận ở Văn Quyến khi 2 năm liên tiếp đã vô địch, biết đâu lần này may mắn sẽ lại tới với cậu bé vàng của bóng đá Việt Nam một thời.

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam