Chủ tịch La Liga ấn định tương lai giải đấu, cảnh báo các CLB

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 07:37
3.8 /5 của 2 đánh giá

Sau khi giải vô địch quốc gia Hà Lan chính thức bị huỷ bỏ, rất nhiều thông tin cho rằng La Liga cũng sẽ ra quyết định tương tự. Mới nhất, đích thân chủ tịch Javier Tebas đã ấn định tương lai giải đấu đồng thời gửi lời cảnh báo tới các CLB.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, La Liga vẫn đang phải tạm hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ. Trước tình hình bệnh nói trên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, rất nhiều thông tin cho rằng ban tổ chức nên cân nhắc khả năng huỷ bỏ mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến mới đây với đài phát thanh Cadena Cope, đích thân chủ tịch La Liga là Tebas đã ấn định tương lai của giải đấu này. Theo đó, ông khẳng định: 

“Tôi biết tình hình hiện tại ở TBN nhưng tôi có thể chắc chắn rằng mùa giải năm nay sẽ được hoàn thành. Ở Đức, các CLB sẽ được trở lại tập luyện vào đầu tháng 5, nhưng tại TBN có thể sẽ lâu một chút.

Chúng tôi đang xem xét và chọn ngày phù hợp nhất để có thể trở lại. Nếu mùa giải năm nay không được hoàn thành, chúng ta sẽ mất khoản tiền lên tới 1 tỷ euro trong khi nếu các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả, thiệt hại sẽ là 300 triệu euro”.

Chủ tịch La Liga khẳng định sẽ cố gắng hoàn tất mùa giải năm nay 

Ngoài việc khẳng định sẽ tiếp tục giải đấu, chủ tịch Tebas cũng đồng thời gửi lời cảnh báo tới các CLB và nêu ra phương án trong trường hợp tiêu cực nhất là dịch bệnh tại xứ đấu bò không hạ nhiệt đồng thời mùa giải buộc phải huỷ bỏ.

“Khi chúng tôi đưa ra thời điểm để giải đấu trở lại, các CLB sẽ phải ra sân. Bất cứ đội bóng nào từ chối yêu cầu đó sẽ bị xử thua các trận đấu ngay lập tức. Thực tế, tôi không nghĩ nhiều về việc mùa giải sẽ bị huỷ bỏ như phương án mà UEFA từng đưa ra.

Trong trường hợp bị huỷ bỏ, vẫn sẽ có đội vô địch và xuống hạng cũng như thăng hạng

Tuy nhiên, nếu mùa bóng năm nay khép lại mà không thể hoàn thành, tôi có thể khẳng định rằng La Liga vẫn sẽ có đội lên hạng, xuống hạng và đội vô địch".

Với những phát biểu trên từ chủ tịch Tebas, có thể thấy rằng La Liga sẽ không giống với Hà Lan, giải đấu vừa tuyên bố hạ màn sớm đồng thời không có nhà vô địch hay các suất xuống hạng hoặc thăng hạng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha