Chính phủ TBN cảnh báo, La Liga đá không khán giả tới năm 2021

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho La Liga mùa giải 2019/20 vẫn chưa thể trở lại do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, song nguồn tin mới đây từ chính phủ TBN đã mang tới thông tin không vui dành cho các CLB cũng như CĐV tại xứ đấu bò.

Với ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu, La Liga vẫn đang phải tạm hoãn vô thời hạn đồng thời chưa thể ấn định rõ ràng ngày trở lại. Thậm chí, ban tổ chức giải đấu cũng tính tới phương án nếu các CLB tái xuất thì những trận đấu của họ cũng sẽ diễn ra mà không có khán giả để hạn chế tối đa việc tập trung quá đông người, tạo điều kiện để Covid-19 phát triển.

Mới nhất, nguồn tin từ ESPN đã tiết lộ một thông tin có thể sẽ khiến cho các fan hâm mộ tại xứ đấu bò phải buồn lòng. Theo đó, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người, chính phủ TBN mới đây đã cảnh báo các CLB cũng như ban tổ chức về khả năng sẽ để những cuộc so tài ở La Liga diễn ra trên mọi sân vận động trong tình trạng không có khán giả cho tới ít nhất là đầu năm 2021 - thời điểm mà TBN dự tính có thể tìm ra vaccine chống Covid-19.

Điều đó đồng nghĩa, dù mùa giải năm nay có quay trở lại và cả quãng thời gian khoảng 4 tháng đầu mùa giải tới, 20 đội bóng ở La Liga sẽ gần như thi đấu trên sân trung lập vì không có bất cứ cổ động viên nào được vào sân theo dõi các màn đại chiến ấy.

Các trận đấu ở La Liga có thể diễn ra không khán giả đến đầu năm 2021

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là phương án đang được cân nhắc và bàn bạc chứ hoàn toàn chưa có thông báo chính thức. Dù vậy, có thể thấy, chính phủ TBN cũng tỏ ra quan ngại cho tình hình sức khoẻ của các HLV, cầu thủ khi giải đấu cao nhất bóng đá xứ đấu bò quay trở lại.

Hiện tại ở TBN đã chứng kiến hơn 200.000 ca dương tính với Covid-19 đồng thời có hơn 22.000 ca tử vong. Đó là lý do khiến quan chức nước này phải đặt vấn đề an toàn sức khoẻ lên hàng đầu và cân nhắc kĩ lưỡng trước mọi quyết định về các hoạt động thể thao.

Lúc này, các CLB tại La Liga đã lên kế hoạch tập luyện trở lại đồng thời có thể tái xuất vào tháng 6 tới. Theo quyết định mới nhất sau buổi họp của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các giải đấu nếu không diễn ra vào tháng 6 thì có thể sử dụng hình thức play-offs để xác định các suất dự cúp châu Âu/xuống hạng. 

Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng nhiều tới các CLB

Trong trường hợp mùa giải bị huỷ bỏ, suất dự cúp châu Âu cũng như xuống hạng sẽ được dựa vào “hệ số quy đổi tính điểm theo từng trận” (points-per-game) của mỗi CLB tại giải trong nước để xếp hạng.

Rõ ràng, việc thi đấu không có khán giả  tới đầu năm 2021 nếu trở thành hiện thực sẽ gây khó khăn cho mọi CLB tại La Liga khi mà ngoài việc không có sự ủng hộ của các cổ động viên, 20 đội bóng cũng sẽ mất khoản tiền lớn ảnh hưởng tới tài chính khi mà không thể bán được vé vào sân cùng rất nhiều dịch vụ liên quan.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha