Chủ tịch LĐBĐ Indonesia chỉ thị đánh bại ĐT Việt Nam để “rửa hận”

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 15:29
2.8 /5 của 127 đánh giá

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã đưa ra chỉ thị phải đánh bại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để “rửa hận”.

Indonesia là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam trong 3 trận còn lại của bảng G thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đã chắc chắn bị loại với 5 trận toàn thua, Indonesia được xem là đối thủ yếu nhất bảng và 3 điểm sẽ nằm trọn vẹn trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn cần dè chừng Indonesia khi mà mới đây, theo báo chí xứ Vạn đảo, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Iriawan đã đưa ra chỉ thị cho HLV Shin Tae Yong. Cụ thể, Indonesia phải đánh bại ĐT Việt Nam để "rửa hận" sau thất bại ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 2019.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tờ Bola Sports thậm chí còn dẫn lời vị chủ tịch PSSI: "Đánh bại họ (tuyển Việt Nam) sẽ là sự trả thù trong thể thao. Chúng ta từng kỳ vọng rất cao ở SEA Games nhưng chấn thương của Evan Dimas khiến mọi thứ tan vỡ".

Chủ tịch PSSI yêu cầu Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam

Được biết, chủ tịch Iriawan đến nay vẫn thể quên được nỗi đau không thể giành HCV ở SEA Games cách đây 2 năm, khi chứng kiến đội nhà bị U22 Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-0 trong trận chung kết. Không chỉ người đứng đầu bóng đá Indonesia mà dư luận nước này cũng rất cay cú vì cho rằng, pha vào bóng của Đoàn Văn Hậu với tiền vệ Evan Dimas là lý do khiến đội nhà thất bại.

Với tư tưởng "trả đũa" này, các cầu thủ Indonesia hoàn toàn có thể dùng lối đá rắn đặc trưng để triệt hạ các cầu thủ chủ chốt trên hàng công ĐT Việt Nam. Nếu thiệt quân ngay trận đầu tiên, rõ ràng HLV Park sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho 2 trận đấu quan trọng còn lại với Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Indonesia vẫn chưa thể quên thất bại trước U22 Việt Nam ở SEA Games 2019

Tuy nhiên, chưa chắc Indonesia có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, khi đẳng cấp giữa 2 đội có sự chênh lệch không nhỏ. Chưa kể, Indonesia sẽ phải thi đấu với Thái Lan trước đó ít ngày, trong khi ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi do không phải thi đấu ở lượt trận đầu tiên diễn ra vào ngày 3/6.

Nếu như có thể đánh bại Indonesia, ĐT Việt Nam gần như nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam