Chủ tịch Leeds United đề nghị thành lập Premier League 2

Thứ Năm, ngày 11/10/2018 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Chủ tịch của CLB Leeds United, Andrea Radrizzani vừa lên tiếng kêu gọi các CLB hạng dưới tại Anh tách ra để thành lập giải đấu riêng với tên gọi “Premier League 2”. Ông cho rằng những đội hạng dưới đang bị đối xử không công bằng.

Xem thêm:

Radrizzani cho rằng, việc chia tiền mặt hiện tại về bản quyền truyền hình từ từ Sky Sports là không công bằng. Ông tin rằng một giải đấu khác được đặt ngay dưới giải Ngoại hạng sẽ ngăn chặn được việc các CLB nhỏ bị phá sản hoặc thường xuyên thay đổi quyền sở hữu.

Chủ tịch Leeds United chủ trương thành lập Premier League 2

Trong Hội nghị các nhà lãnh đạo thể thao ở London, Radrizzani nói: “Tôi nghĩ rằng mô hình nên được xem xét lại. Đây không phải là hệ thống thực sự lành mạnh cho người hâm mộ, cho các CLB. Mọi thứ chẳng có gì đảm bảo tại đây”.

“Các CLB xuống hạng từ Premier League được hưởng tiền bản quyền truyền hình bóng đá với một con số lớn. Trong khi các đội còn lại nhận số tiền rất ít ỏi”.

“Có lẽ họ cần phải xem xét lại. Thậm chí là cân nhắc việc tạo ra một Premier League 2 hoặc cái gì đó bền vững với ngay cả với những đội không được thăng hạng”.

Các CLB tại Championship đang phải chịu sự bất công

Mel Morris, là một người ủng hộ ý kiến đổi mới quy định về bản quyền truyền hình cho Championship cũng cho rằng: ” Một CLB như Leeds được 500.000 đến 600.000 người theo dõi trên Sky nhưng chỉ nhận được từ giải đấu 2 đến 2.5 triệu bảng.”

Thậm chí người này còn tiết lộ rằng, đang có rất nhiều nguồn lực ngỏ ý sẵn sàng thiết lập 1 giải đấu với nếu những khúc mắc vẫn không được giải quyết: “Tôi nghĩ các chủ tịch khác thích mở một cuộc thảo luận vì tôi nghĩ rằng đã đến lúc để xem xét phải làm gì để tiến lên. Sự khủng hoảng cứ hai năm một lần với mỗi CLB phá sản hoặc thay đổi quyền sở hữu sẽ không còn”.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.