Chuyện hiếm gặp xuất hiện sau trận U22 Việt Nam hòa 2-2 Viettel

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 22:32
3.1 /5 của 6 đánh giá

Bất chấp việc báo giới lẫn trang chủ VFF khẳng định U22 Việt Nam ghi 2 bàn với công của Thanh Minh và Văn Nam nhưng Thanh Minh lại quả quyết từ chối việc mình ghi bàn.

U22 Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước Viettel ở ngày đá nội bộ cuối cùng trong đợt tập trung này. HLV Park Hang-seo đã lựa chọn hàng tiền đạo 3 người với Thanh Minh, Văn Nam, Hữu Thắng.

U22 Việt Nam ghi 2 bàn. Theo VFF, phút 71, Thanh Minh xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Văn Nam, dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Viettel vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Ba phút sau, lại là Thanh Minh đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi trả vào cho Văn Nam hạ thủ thành đội bạn trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1.

U22 Việt Nam hòa Viettel 2-2

Tuy nhiên sau trận đấu, khi đọc tin tường thuật, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã từ chối là người ghi bàn vào lưới Viettel. Theo Bongdaplus, cầu thủ của Huế cho rằng chính Lê Văn Nam mới là tác giả của cả 2 bàn thắng vào lưới Viettel chứ không phải bản thân cùng Văn Nam ghi mỗi người một bàn.

Hành động của Thanh Minh có thể xem là chuyện khá lạ. Bởi khi mà lẽ thường, các cầu thủ muốn mình ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo cũng như được truyền thông quan tâm thì Thanh Minh lại từ chối nhận công về mình.

Xuất thân của Thanh Minh cũng khác biệt so với số đông cầu thủ U22 Việt Nam. Anh là người đồng bào dân tộc thiểu số Tà Ôi thuộc miền núi cao. Cầu thủ này còn có biệt danh “Voi rừng” gây sự tò mò khi mới có thâm niên 4 năm ăn tập cùng trái bóng tròn.

Minh thuộc tuýp “nhạc nào cũng nhảy” khi từng đại diện cho trường cấp 3 đi thi điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Ngoài ra anh chàng còn kiêm luôn chủ công và chuyền hai của đội bóng chuyền của huyện. Lớp 12, khi bạn bè đồng lứa phải chạy đua thời gian để ôn thi tốt nghiệp và hướng đến cánh cửa đại học thì Thanh Minh lại trốn gia đình xuống thành phố Huế thi tuyển bóng đá và bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 17.

Đó là khoảng thời gian Thanh Minh đấu tranh gắt gao với bố mẹ. Minh trưởng thành trong gia đình có bố làm cán bộ xã và được gia đình “quy hoạch” sẽ cho đi nghĩa vụ Công an sau khi học xong lớp 12. Nhưng vì quá mê với bóng tròn nên anh chàng đã thuyết phục gia đình thành công.

Thanh Minh bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 17

Sự nghiệp của Thanh Minh lên như “diều gặp gió” kể từ đó. Hai năm sau ngày ra mắt đội trẻ U17, “Voi rừng” được HLV Nguyễn Đức Dũng triệu tập lên đội một. Thực tế phần lớn thời gian của Minh ở mùa giải 2019 chỉ làm dự bị cho người đồng đội cùng tuổi Trần Danh Trung.

Sau khi Danh Trung nói lời chia tay CLB Huế, Thanh Minh ở tuổi 20 với số vốn 3 năm ăn tập bóng đá trở thành trụ cột của đội chủ sân Tự Do. Có thể sự cầu thị của Minh đã thuyết phục HLV Nguyễn Đức Dũng, dẫu vậy để Minh chơi cao nhất trong đội hình vẫn là nước đi mạo hiểm.

Thế nhưng Thanh Minh đã khiến tất cả bất ngờ. Tác chiến độc lập, “Voi rừng” cho thấy bản lĩnh và sự chững chạc đáng kinh ngạc. Khi phần đông đang đổ dồn vào những con số thống kê để minh chứng tài năng của một cầu thủ thì Minh lại đi ngược với xu thế. Nói thế bởi sau 9 trận đá chính, cầu thủ dân tộc Tà Ôi mới có đúng một pha lập công.

Tuy nhiên anh chàng này vẫn cứ lầm lũi chiến đấu, nỗ lực và cố gắng hết sức có thể. Là tiền đạo duy nhất nên Minh đóng vai “chim mồi” để tạo khoảng trống cho đồng đội tỏa sáng. Bằng chứng trong 11 bàn thắng của CLB Huế thì hàng tiền vệ đóng góp đến 9 bàn thắng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam