CLB TP. HCM bức xúc với lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 10:08
5 /5 của 2 đánh giá

Trong 8 đội nhóm A giai đoạn 2 tranh chung kết xuôi, không hiểu BTC vô tình hay cố ý lại sắp lịch với quãng nghỉ bất lợi cho Becamex Bình Dương, trong khi lại thuận lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đều đặn giữa các lượt đấu được nghỉ 4 ngày đủ thời gian di chuyển và hồi phục. 6 đội bóng khác là Sài Gòn, Viettel, Than.QN, Hà Nội, TP.HCM và Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ có 1 quãng nghỉ 3 ngày còn lại đều 4 ngày (trong đó Hà Nội và Than Quảng Ninh đá 2 trận liền sân nhà, còn TP.HCM, Viettel và Sài Gòn bất lợi hơn khi vừa đá sân khách lại đảo về sân nhà.

Riêng HAGL đá 2 trận sân khách gần nhau là Thống Nhất (30/10) và Bình Dương (3/11) nên quãng nghỉ 3 ngày này không ảnh hưởng mấy). Duy nhất chỉ có B.Bình Dương phải đá đến 2 lần nghỉ ngắn (3 ngày).

Tranh cãi xung quanh lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League

Theo đó, đội bóng đất Thủ đá ngày 10/10 tại Cẩm Phả thì 14/10 lại tiếp tục vòng về sân nhà đá với Sài Gòn. Sau đó, Bình Dương gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 30/10 và tiếp tục gặp HAGL vào 3/11, cũng đều chỉ 3 ngày nghỉ.

Lẽ ra với mật độ thi đấu dày, tính chất căng thẳng của VCK xuôi thì ít nhất ở 3 lượt trận cuối cùng các đội phải có quãng nghỉ như nhau, nhưng VPF lại sắp lịch khiến Bình Dương bất lợi nhất.

Được biết ngày hôm qua phía Bình Dương đã có ý kiến nếu quãng nghỉ 3 ngày mà không phải di chuyển xa thì đội bóng đất Thủ mong muốn VPF nên điều chỉnh cho phù hợp, chẳng hạn 2 trận liền đá sân Hàng Đẫy gặp Viettel (19/10) và Hà Nội (24/10) nên chăng đổi thành 20/10 và 24/10, còn những trận phải di chuyển xa thì nên có khoảng cách 4 ngày, như vậy mới công bằng cho các đội.

HLV Chung Hae Soung bức xúc với lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League

CLB TP.HCM là đội lên tiếng phản ứng với lịch thi đấu nói trên. HLV Chung Hae Soung phát ngôn trên báo chí: “Tôi đã hỏi kỹ trước khi phát biểu. Không có một giải đấu nào dành cho đội tuyển quốc gia hay U22 Việt Nam diễn ra từ nay đến cuối tháng 12. Còn nếu hội quân tập trung đội tuyển, cùng lắm là bắt đầu từ cuối tháng 11. Không hiểu vì sao ban tổ chức (BTC) lại sắp xếp lịch thi đấu khắc nghiệt, gấp gáp như vậy? Chẳng hạn như CLB TP.HCM do đứng thứ 5 nên quãng thời gian nghỉ giữa 2 vòng đầu tiên chỉ có 3 ngày. Ngày 10/10, chúng tôi quyết đấu với CLB Hà Nội ở sân Hàng Đẫy, sau đó quay về sân Thống Nhất để gặp Viettel vào ngày 14/10. Như vậy, tính cả thời gian di chuyển, cầu thủ của tôi chỉ có 1 ngày nghỉ hồi phục. Tôi không biết có thay đổi được gì hay không nhưng vẫn muốn phản ánh với báo chí. BTC giải phải hiểu được tâm trạng của một HLV, các cầu thủ thi đấu dồn dập như vậy rất đáng lo lắng về thể lực. CLB TP.HCM đang có một loạt ca chấn thương, bây giờ liên tục di chuyển và thi đấu gấp gáp như vậy, tôi chỉ mong không có thêm ca nào phải chữa trị đã là may rồi”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam