Bầu Đệ, CLB TP.HCM và 3 điểm nhấn giai đoạn 1 V-League

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 19:36
2.2 /5 của 60 đánh giá

V-League 2020 đã kết thúc giai đoạn 1 với nhiều biến động bởi Covid-19, cùng điểm lại 3 điểm nhấn đặc biệt sau 12 vòng đấu đã qua.

Bầu đệ và những công văn gây “sốc” của CLB Thanh Hóa

Ngày 5/8, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa bất ngờ đệ đơn lên VPF xin rút khỏi V-League 2020 vì tài chính khó khăn do Covid-19 và chỉ tiếp tục hoạt động nếu CLB nhận được kinh phí hỗ trợ.

Hành động của bầu Đệ ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của giới truyền thông khi đẩy đội bóng rơi vào tình cảnh có thể phải xuống hạng 3 thi đấu. Lập tức, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa yêu cầu bầu Đệ rút ngay đơn xin bỏ giải theo chỉ đạo, đồng thời khẳng định chủ trương của tỉnh.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa sau đó lên tiếng thanh minh và rút công văn xin không tham gia V-League 2020.

Bầu Đệ và cách quản lý bóng đá khác thường tại CLB Thanh Hóa

Đến ngày 9/9, BLĐ Thanh Hóa gửi công văn đến BHL đội bóng về các phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ cho giai đoạn 2. Theo công văn, CLB Thanh Hóa phải vào top 8 khi giai đoạn một V-League 2020 khép lại. Lúc này, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có 14 điểm, đứng thứ 8 sau 11 vòng đấu.

Đáng chú ý, công văn này yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Thành Công không được toàn quyền quyết định thay người khi trận đấu đang diễn ra. Theo đó, quyết định thay người phải được đưa ra nếu có trên 50% ý kiến tán thành của BHL.

Sau công văn này, HLV Nguyễn Thành Công quyết định chia tay CLB Thanh Hóa. Ông và ban lãnh đạo ngồi lại làm việc để đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Việc làm này gây tranh cãi khi bầu Đệ bị cho là can thiệp quá nhiều vào chuyên môn đội bóng.

20 ngày lùm xùm giữa HLV Chung Hae-seong và CLB TP.HCM

Tối ngày 24/7, CLB TP.HCM thua 0-3 trước đội Hà Nội FC ở vòng 11 V.League ngay trên sân Thống Nhất. Lúc đó, thầy trò HLV Chung được đánh giá cao hơn, bởi CLB Hà Nội bị tổn thất lực lượng nặng nề. Sau thất bại này, CLB TP.HCM tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Chiều 25/7, ban lãnh đạo CLB TP.HCM thôi chức HLV trưởng đối với ông Chung. Chiến lược gia người Hàn Quốc được mời vào vị trí giám đốc kỹ thuật nhưng ông không đồng ý. Vì vậy, ông và các trợ lý quyết định chia tay đội bóng.

Trong những ngày sau đó, CLB TP.HCM chuẩn bị kỹ kế hoạch cho giai đoạn còn lại ở V-League. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thông báo chiêu mộ thành công ông Ailton Silva, HLV người Brazil từng làm việc ở Thai League.

HLV Chung Hae Seong ra đi và trở lại CLB TP.HCM chỉ trong 1 tháng 

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương cũng được mời về làm trợ lý HLV. CLB TP.HCM cũng chiêu mộ 2 tiền đạo Costa Rica có tổng giá trị lên đến 1 triệu USD.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Silva không thể đến Việt Nam, nên kế hoạch của CLB TP.HCM bị đổ bể. Vì vậy, HLV Chung được mời trở lại dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất. Lúc này, trợ lý Minh Phương phải chuyển sang công tác ở Học viện Bóng đá Juventus.

HAGL bổ nhiệm 2 HLV trưởng trước ngày giai đoạn 1 khép lại

Thất bại 0-2 trước SLNA ở vòng 12 V-League hôm 26/9 là trận đấu cuối cùng của HLV Lee Tae Hoon trên cương vị thuyền trưởng HAGL. BLĐ đội bóng phố Núi đã chuyển nhà cầm quân người Hàn Quốc lên vị trí Giám đốc Kỹ thuật, và bất ngờ bổ nhiệm cùng lúc 2 HLV trưởng là Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn.

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện nhanh chóng phát huy tác dụng. Ở cuộc tiếp đón CLB TP.HCM ở vòng 13, HAGL đã giành thắng lợi đậm đà 5-2 qua đó lọt vào top 8 đội dẫn đầu V-League để đua ngôi vô địch ở giai đoạn 2.

HAGL bổ nhiệm cùng lúc 2 HLV trưởng trước ngày giai đoạn 1 khép lại

Việc có 2 người cùng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ở một đội bóng từng xuất hiện ở Liverpool, nhà đương kim vô địch Premier League. Tháng 7/1998, HLV Roy Evans và Gerard Houllier cũng ở tình cảnh tương tự. 4 tháng sau, Roy Evans từ chức.

Dù vậy, việc này chưa xuất hiện ở Việt Nam. Trong quá khứ, bầu Đức cũng từng tuyên bố HAGL chỉ đá V-League cho vui chứ không đặt mục tiêu giành danh hiệu. Phát biểu này cũng khiến cộng đồng dậy sóng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam