Cơ hội nào cho tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off tranh vé dự Olympic?

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 11:51
5 /5 của 1 đánh giá

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau thắng lợi trước tuyển nữ Myanmar vào tối ngày 6/2. Vậy cơ hội nào cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng đấu này?

ĐT nữ Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau thắng lợi tối thiểu vào tối ngày 6/2 trước Myanmar. Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất để cạnh tranh 2 tấm vé tham dự thế vận hội.

Dù đã chắc chắn đi tiếp song chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa ở bảng A, đó là màn so tài cùng chủ nhà vòng loại là Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới. Nếu đánh bại đội bóng xứ kim chi, tuyển nữ Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng A. Trong trường hợp không thể vượt qua đối thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Theo điều lệ của giải đấu, ở vòng play-off, các đội nhất – nhì mỗi bảng sẽ đấu chéo nhau cùng thể thức lượt đi và về nhằm chọn ra 2 đội bóng xuất sắc cùng chủ nhà Nhật Bản đại diện châu Á tham dự Olympic vào tháng 6 tới.

Tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng play-off Olympic

Hiện tại, chúng ta vẫn sẽ phải chờ tới ngày 12/2 khi vòng loại thứ ba bảng B khép lại mới xác định được đối thủ ở vòng play-off. Tuy vậy, với sức mạnh vượt trội, khả năng Australia cùng Trung Quốc là các đội bóng đi tiếp là điều đã được dự báo từ trước.

Bất cứ chạm trán đối thủ nào trong số 2 đại diện kể trên, tuyển nữ Việt Nam cũng đều bị đánh giá thấp hơn nhiều và vì thế, cơ hội dành cho chúng ta cũng không phải quá lớn. Trong quá khứ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp nữ Australia 7 lần tính từ năm 2010.

Kết quả, chúng ta toàn thua, ghi vỏn vẹn 2 bàn trong khi thủng lưới tới 40 lần. Đặc biệt, ở trận giao hữu vào năm 2015, Việt Nam còn thất bại đậm tới 0-11 trước đại diện châu Đại Dương.

Nhưng cơ hội dành cho tuyển nữ Việt Nam là tương đối khó khăn

Với Trung Quốc, tính từ thời điểm năm 2006, tuyển nữ Việt Nam đã đụng độ đối thủ này 8 lần. Giống với Australia, chúng ta cũng toàn thua khi chạm trán đội bóng Đông Á, thủng 28 bàn và không ghi bàn nào.

Rõ ràng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nỗ lực và quyết tâm rất nhiều ở vòng play-off nếu muốn tạo nên kì tích tham dự Olympic Tokyo 2020. Cơ hội dành cho chúng ta không phải quá nhiều khi nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ song với ý chí, người hâm mộ nước nhà vẫn có lý do để tin vào điều thần kỳ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam