Công Phượng cạnh tranh sòng phẳng Vua phá lưới V-league 2020

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 10:03
2.7 /5 của 7 đánh giá

Cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới V-league 2020 đang được tiền đạo Nguyễn Công Phượng của TP.HCM cạnh tranh một cách sòng phẳng mà không cần nhờ đến bất kì ưu ái nào.

V-league 2020 đã trải qua được 10 vòng đấu và cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới đang rất gay cấn với sự chênh lệch không đáng kể giữa các ứng viên. Nhóm dẫn đầu đang thuộc về những ngoại binh như Geovane, Đỗ Merlo và Rimario Gordon khi cả 3 cùng có 5 bàn.

Trong khi đó, các chân sút nội đang tạm xếp sau. Công Phượng và Văn Long hiện có 4 bàn, Đức Chinh, Tuấn Tài và Xuân Nam ở thế bám đuổi với 3 bàn. Với cách biệt ít ỏi này, sự tách top sẽ tiếp tục diễn ra ở những vòng đấu tới.

Vua phá lưới V-league 2020 sau 10 vòng đấu

Công Phượng là cái tên đáng chú ý nhất ở cuộc đua giành Vua phá lưới V-league 2020, khi anh chỉ vừa mới trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam hồi đầu mùa. Không chỉ gây ấn tượng với sự thích nghi nhanh chóng tại TP.HCM, tiền đạo gốc Nghệ còn đang cạnh tranh một cách sòng phẳng ở cuộc đua năm nay.

Ở mùa giải 2018, Công Phượng cũng có mặt trong cuộc đua này với màn cạnh tranh quyết liệt với Tiến Linh cho tới vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Công Phượng khi ấy được HAGL dồn hết mọi thứ để đua danh hiệu Vua phá lưới. Anh được ưu tiên thực hiện phần lớn các quả phạt đền và 4/12 bàn có được là nhờ lập công trên chấm 11m.

Thậm chí, HLV Dương Minh Ninh khi ấy còn nói thẳng: ‘Nếu HAGL được hưởng phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho Công Phượng thực hiện để cậu ấy nâng cao thành tích ghi bàn của bản thân”.

Song đó đã là quá khứ. Ở mùa giải năm nay, Công Phượng chưa có bàn thắng nào trên chấm phạt đền. Chân sút 25 tuổi không nhận bất kì sự ưu ái nào từ HLV Chung Hae Seong mà vẫn băng băng tiến về phía trước nhờ năng lực của bản thân.

Công Phượng không cần ưu ái để cạnh tranh Vua phá lưới V-league 2020

So với các đối thủ, Công Phượng đang có nhiều lợi thế. Tiền đạo số 10 chơi cho ứng cử viên vô địch giải đấu và là trung tâm của các đợt lên bóng khi Phi Sơn sa sút. Công Phượng cũng sẽ được chơi nhiều trận hơn nếu BXH không bị xáo trộn khi giai đoạn 1 khép lại.

Cụ thể, gần như TP.HCM chắc chắn nằm trong top 8 và Công Phượng sẽ được đá tối đa 7 trận ở giai đoạn 2. Còn những Văn Long (SHB Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA) nguy cơ cao chỉ được đá  5 trận vì nằm ở nửa dưới BXH.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam