Văn Đức, Tiến Linh sa sút, HLV Park đứng ngồi không yên

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 09:27
2.6 /5 của 19 đánh giá

Việc các cầu thủ trên hàng công của ĐT Việt Nam như Phan Văn Đức hay Nguyễn Tiến Linh bị bắt bài và liên tiếp tịt ngòi ỏ những vòng đấu gần đây tại V-league khiến HLV Park Hang Seo đứng ngồi không yên.

ĐT Việt Nam có 2 mục tiêu quan trọng ở nửa cuối năm 2020, đó là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Do đó, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn đang tích cực dự khán các trận đấu tại V-league để theo dõi phong độ của các tuyển thủ, đồng thời tìm kiếm các nhân tố mới cho ĐT.

Tuy nhiên, HLV Park hẳn đang đứng ngồi không yên với các cầu thủ trên hàng công, khi một số chân sút chủ lực như Tiến Linh và Văn Đức đều sa sút phong độ trong thời gian gần đây. Cả 2 cầu thủ này mới chỉ có 2 bàn thắng tại V-league mùa giải năm nay.

Điều đáng nói là Tiến Linh và Văn Đức đều sắm vai trụ cột ở Becamex Bình Dương lẫn SLNA, đồng nghĩa với số lần đá chính rất cao nhưng lại đạt hiệu suất ghi bàn cực thấp.

Tiến Linh đã tịt ngòi 5 trận liên tiếp tại V-league 2020

Theo thống kê, Tiến Linh đã đá chính toàn bộ 10 trận cho Bình Dương, song bàn thắng gần nhất của Tiến Linh là ở vòng 5 trong trận thắng trước Quảng Nam. Trong khi Văn Đức góp mặt trong đội hình chính tới 9 lần, 1 lần vào sân từ ghế dự bị, cũng đã tịt ngòi kể từ vòng 3, sau khi ghi bàn giúp SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng.

Sự sa sút của Tiến Linh và Văn Đức kéo theo kết quả đi xuống của Bình Dương và SLNA. Đội bóng đất Thủ đã không thắng trong 2 trận gần nhất, còn SLNA thậm chí tệ hơn khi 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là bộ đôi tuyển thủ đang bị bắt bài về lối chơi. Đối thủ chỉ cần cắt cử người kèm sát Tiến Linh hoặc Văn Đức là dễ dàng khóa chặt 2 cầu thủ trong cả trận đấu. Việc bị theo kèm quá chặt cũng dẫn đến những phản ứng nóng nảy của Tiến Linh và Văn Đức trên sân.

Văn Đức không thể ghi bàn vì bị theo kèm quá chặt

Những vòng đấu gần đây, HLV Park thường xuyên đến sân Gò Đậu cũng như sân Vinh để theo dõi Tiến Linh và Văn Đức thi đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn nhận ra vấn đề mà 2 cậu học trò đang gặp phải song nếu cứ tiếp diễn tình cảnh này, ĐT Việt Nam sẽ chịu thiệt lớn ở các trận đấu quan trọng sắp tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam