Phá lưới Bình Dương, Văn Toàn bám đuổi Công Phượng trong cuộc đua cá nhân

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 09:59
2.7 /5 của 137 đánh giá

Pha lập công vào lưới Bình Dương của Văn Toàn ở trận đấu tại vòng 9 V-League không chỉ giúp HAGL giành 1 điểm mà còn tạo điều kiện để tiền đạo này bám đuổi người bạn thân Công Phượng ở cuộc đua cá nhân.

Ở trận đấu giữa Bình Dương và HAGL tại vòng 9 V-League 2020, Văn Toàn là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng phố Núi, qua đó giúp các vị khách rời sân Gò Đậu với 1 điểm. 

Pha lập công ấy là bàn thắng thứ 2 mà Văn Toàn ghi được kể từ sau khi V-League trở lại từ đại dịch Covid-19. Thành tích ấy giúp cho tiền đạo gốc Hải Dương gia nhập vào cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới nội tại giải đấu".

Hiện tại, người đang dẫn đầu danh sách này là bạn thân của Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng. Chân sút xứ Nghệ đã có 4 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Ở vòng 9 V-League diễn ra vào tối ngày 11/7, Công Phượng tiếp tục ghi bàn để giúp TP.HCM đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Bàn thắng vào lưới Bình Dương giúp Văn Toàn bám đuổi Công Phượng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới nội

Xếp sau Công Phượng ở cuộc đua giành giải thưởng “Vua phá lưới nội" là Hà Đức Chinh khi tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã có 3 pha lập công. Những cầu thủ khác như Phan Văn Long hay Xuân Nam cũng đang có thành tích tương tự.

Ngoài Văn Toàn, các cầu thủ khác như Tiến Linh, Văn Đức hay Hoàng Đức đều đã có 2 bàn thắng. Đây rõ ràng là tín hiệu vui cho HLV Park Hang Seo khi mà những cầu thủ trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam đều đang thể hiện phong độ rất tốt kể từ khi sau khi giải đấu trở lại.

Công Phượng đang có 4 bàn thắng trong khi con số ấy của Văn Toàn là 2

Cá nhân Văn Toàn, ngoài 2 bàn thắng ghi được, anh còn đóng góp 2 đường kiến tạo ở các vòng đấu đã qua. Trong mùa giải trước, tiền đạo của HAGL cũng đã có 9 pha lập công và vì thế với những gì đang diễn ra ở mùa này, Văn Toàn đủ sức san bằng, thậm chí là vượt qua thành tích đó.

Hiện tại, trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới" ở V-League, Có ba cầu thủ đang dẫn đầu với 5 bàn thắng gồm Hedipo (B.Bình Dương), Rimario (Hà Nội FC) và Đỗ Merlo (Nam Định). Công Phượng là chân sút nội duy nhất bám đuổi bộ ba này với 1 pha lập công ít hơn.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam