Công Phượng có cạnh tranh đá phạt được với Quang Hải, Xuân Trường?

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 18:55
3.6 /5 của 8 đánh giá

Trong ngày mà Quang Hải và Xuân Trường đều phải vắng mặt vì chấn thương, Công Phượng thực hiện quả đá phạt đẳng cấp giúp ĐT Việt Nam thắng U22 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sở hữu hàng loạt các chân đá phạt lợi hại thuộc cấp CLB. Nhưng để khu biệt và căn cứ vào thói quen dùng người, ông Park thường xuyên lựa chọn Nguyễn Quang Hải và Lương Xuân Trường.

Với những pha đá phạt lệch phải so với cầu môn, những cầu thủ thuận chân trái như Quang Hải sẽ có góc dứt điểm ở biên độ rộng hơn. Ngược lại, với các tình huống lệch trái so với khung thành, những cầu thủ thuận chân phải như Xuân Trường sẽ dứt điểm tốt hơn.

Quang Hải sở hữu kỹ năng đá phạt rất ổn

Điều này đã được áp dụng từ khi họ còn chơi U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Cả Quang Hải và Xuân Trường cũng đã thể hiện khả năng đá phạt của mình trong nhiều giải đấu cùng đội tuyển cũng như CLB. Nếu như Quang Hải thường dứt điểm với bóng đi cuộn, xoáy và tốc độ cao thì Xuân Trường dù dứt điểm với lực sút không mạnh bằng Quang Hải nhưng lại thường đưa được bóng về góc hiểm.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên ở trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam hôm qua, do gặp vấn đề về cơ và cổ chân, Xuân Trường và Quang Hải đều đã không được ông Park sử dụng. Vô hình trung, cơ hội lại đến với Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 bình tĩnh tung cú đá phạt đẳng cấp mang về bàn mở tỷ số ở trận đầu tiên giữa hai đội.

Công Phượng hòan toàn có thể sắm vai chân sút phạt mới của ĐT Việt Nam

Mùa giải năm nay chứng kiến một Công Phượng sắc sảo hơn và đột biến hơn ở những tình huống cố định hay các pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Sự xuất hiện của HLV Kiatisak mang đến cho Công Phượng một niềm hứng khởi, sự tự tin, quyết đoán hơn để tạo ra dấu ấn cho chính mình.

Trong bối cảnh mà các đối thủ vẫn nghiên cứu cách đá phạt của Xuân Trường và Quang Hải thì việc HLV Park bất ngờ để Công Phượng thực hiện những quả đá đủ khiến cho đối thủ không lường trước được điều gì xảy ra.

Còn nhớ tại Asian Cup 2019, khi các đối thủ vẫn nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ đưa sang UAE các trung phong như Anh Đức và Văn Quyết thì bất ngờ, Công Phượng được xếp đá tiền đạo trung phong. Đó cũng là giải đấu mà Công Phượng chơi rất tốt và có cho mình 2 bàn thắng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam