Chuyên gia chỉ ra vị trí phù hợp của Công Phượng ở ĐTVN

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 18:53
3.2 /5 của 5 đánh giá

Với những màn thể hiện của Nguyễn Công Phượng thời gian gần đây, vị trí phù hợp của tiền đạo này trong lối chơi ĐT Việt Nam đã được chuyên gia hé lộ.

Phong độ của Công Phượng ở mùa giải năm nay trong màu áo HAGL là rất ấn tượng. Chân sút người xứ Nghệ đang ngày càng hoàn thiện hơn những kỹ năng của mình, nhưng điểm mấu chốt có lẽ nằm ở việc được HLV Kiatisak kéo xuống chơi lùi sâu làm bóng.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, Công Phượng có kỹ thuật toàn diện. Tuy nhiên, tố chất cốt lõi của 1 tiền đạo là thể hình và sức mạnh động lực. Chân sút 26 tuổi bị hạn chế ở khả năng tì đè, càn lướt, đánh đầu cũng như biến tốc.

Công Phượng đang có phong độ cao khi được chơi lùi sâu làm bóng

Đặc biệt với các tình huống không chiến chớp nhoáng thì các yếu tố trên rất cần thiết. Vì vậy,chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, Công Phượng vẫn thích hợp nhất ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ công. Một khả năng khác là anh có thể đá treo cánh hay 1/4 tiền vệ khi cần.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo cũng có thể nhận ra điều đó. Trong các trận đấu ở các cấp độ ĐT Việt Nam chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thường bố trí Công Phượng chơi thấp hơn các tiền đạo ở phía trên. Dù vậy, ở thời điểm đó, có vẻ như ông Park chưa thật sự hài lòng với những gì tiền đạo này thể hiện.

HLV Park Hang Seo đặt nhiều niềm tin ở chân sút xứ Nghệ

Trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã chơi 5 trận nhưng Công Phượng thuộc số cầu thủ ít được nhà cầm quân 63 tuổi sử dụng. Tình hình có thể khác ở 3 trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam tại UAE. Lý do bởi tuyến giữa đội tuyển Việt Nam khá mỏng, trong khi phong độ Công Phượng đang ổn định.

Với phong độ cao đang thể hiện trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cộng thêm tính đột biến trong cách chơi, nhất là khi đối phương sẽ dành nhiều sự quan tâm cho các vệ tinh khác ở ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Quang Hải,... đó sẽ là lúc Công Phượng thay đổi, thậm chí định đoạt cục diện trận đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam