Công Phượng lộ vẻ mệt mỏi trước lượt trận thứ 3 AFC Cup

Thứ Bảy, ngày 07/03/2020 - 14:41
3.5 /5 của 7 đánh giá

Công Phượng tỏ ra mệt mỏi khi xuất hiện tại sân bay của Lào, chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 AFC Cup cùng CLB TP.HCM.

Chiều qua (6/3), TP.HCM đã mở màn V-league 2020 bằng chiến thắng giòn giã 3-1 trước Quảng Nam. Tuy nhiên, 3 điểm quý giá này được lấy không hề dễ dàng, khi đội bóng mang tên Bác mới là bên bị dẫn bàn trước.

Sau trận đấu, các cầu thủ và BHL TP.HCM phải tức tốc ra sân bay lên đường sang Lào để kịp chuẩn bị cho trận đấu với Lao Toyota. Quãng đường di chuyển từ Quảng Nam sang Lào lên đến 9 tiếng đồng hồ khiến dàn sao của đội bóng cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

Công Phượng đeo khẩu trang kín mít xuất hiện tại sân bay

Tinh thần sa sút hiện rõ trên nét mặt của chân sút xứ Nghệ, bởi anh và đồng đội không có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức lực.

"Việc di chuyển nhiều để đá sân khách khiến chúng tôi không có thể lực và kỹ thuật tốt nhất", Công Phượng từng tâm sự.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp mà thầy trò HLV Chung Hae Seong phải thi đấu trên sân khách trong khuôn khổ AFC Cup. Việc phải đá nhiều trận cộng di chuyển nhiều khiến TP.HCM gặp bất lợi lớn về mặt thể lực.

Đáng ra, theo lịch thi đấu ban đầu, ở lượt đi, TP.HCM sẽ tiếp đón đại diện đến từ Lào, Lao Toyota trên sân Thống Nhất. Song trận lượt về giữa 2 CLB vào ngày 15/4 trùng với ngày Tết của Lào nên LĐBĐ Lào đã gửi đơn lên AFC yêu cầu được đổi lịch thi đấu.

Tại AFC Cup năm nay, TP.HCM đang đứng đầu bảng F với 4 điểm sau trận thắng trước Hougang United (Singapore) và trận hòa trước Yangon United (Myanmar). Đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đang có lợi thế lớn vượt qua vòng bảng nếu tiếp tục giành chiến thắng ở lượt trận này.

Đội trưởng Phi Sơn cùng đồng đội tỏ ra tự tin trước trận đấu

Cùng với đó, Công Phượng là chân sút được kỳ vọng nhất bên phía TP.HCM với phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Kể từ khi gia nhập đội Á quân V-league 2019, Công Phượng cho thấy trình độ kỹ thuật tuyệt vời cùng sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội. 3 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 5 trận ra sân là thành tích đáng nể của tiền đạo này.

Trận đấu giữa TP.HCM và Lao Toyota sẽ diễn ra vào ngày 10/3 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam