Công Phượng sát cánh cùng đồng đội cũ của Van Dijk tại CLB TPHCM

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sát cánh cùng tiền đạo người Bồ Đào Nha Amido Balde – người từng có thời gian thi đấu cùng trung vệ số một thế giới ở thời điểm hiện tại Virgil van Dijk đang khoác áo Liverpool FC.

Sáng ngày 12/1, trang facebook chính thức của CLB TP. HCM thông báo đội bóng này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo người Bồ Đào Nha Amido Balde.

Amido Balde sinh năm 1991 và trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh ở Bồ Đào Nha – CLB Sporting Lisbon. Anh gây ấn tượng với chiều cao 1m93 cùng nguồn thể lực vô cùng dồi dào.

CLB TPHCM hoàn tất bản hợp đồng chất lượng Amido Balde

Amido Balde được đánh giá là một cầu thủ triển vọng và từng được gọi lên U20 Bồ Đào Nha nhưng sự nghiệp của anh lại khá lận đận khi anh đã phải “lưu lạc” qua rất nhiều đội bóng. Năm 2013, anh từng có thời gian làm đồng đội với trung vệ số một thế giới ở thời điểm hiện tại Virgil Van Dijk (Liverpool) ở CLB Celtic. Sau 2 mùa bóng, đến năm 2015, anh và van Dijk cùng chia tay Celtic.

Ở giải trước Amido Balde thi đấu ở giải vô địch quốc gia Indonesia trong màu áo PSM Makassar và có được 11 bàn sau 23 trận đấu. Chuyên trang định giá cầu thủ Tranfersmarkt ước tính giá trị của Amido Balde vào khoảng 300.000 euros.

Amido Balde sẽ mặc chiếc áo số 99. Như vậy CLB TPHCM đã có thêm 1 bản hợp đồng hết sức chất lượng ở mùa giải năm nay. Amido Balde hứa hẹn sẽ cùng với Công Phượng trở thành cặp song sát đáng gờm của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Amido Balde từng là đồng đội của Virgil van Dijk

Có thể nói, CLB TP. HCM đang là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Tiềm lực tài chính dồi dào cùng tham vọng lớn trong mùa giải 2020 giúp nhà Á quân V.League trở thành điểm đến hứa hẹn của nhiều ngôi sao trong nước và các cầu thủ nước ngoài.

Những bản hợp đồng bom tấn được CLB TP. HCM mang vê fphari kể đến những cái tên tiêu biểu như tiền vệ Võ Huy Toàn, tiền đạo hay thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Có lẽ việc đội bóng của thành phố mang tên Bác sẽ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận ở mùa giải tới nên việc hoạt động năng nổ trên thị trường chuyển nhượng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong năm 2020, CLB TPHCM sẽ thi đấu ở 4 đấu trường quan trọng gồm V-League, cúp châu Á, cúp Quốc gia và giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Xem thêm video:

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam