Trước trận gặp U23 Jordan: 3 cái tên của U23 Việt Nam cần sự cải thiện

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 13:32
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Jordan là một đối thủ được xác định là phải thắng của học trò thầy Park. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới trận đấu này, có ba cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực khắc phục các điểm yếu bản thân từ bây giờ.

Tấn Sinh

Sau chiếc thẻ vàng đáng tiếc trước U23 UAE cùng với đó là một màn trình diễn dưới sức, Tấn Sinh chắc chắn chịu không ít các chỉ trích về mặt tâm lý. Trung vệ quê Quảng Nam không phải là một trung vệ tồi, nhưng trong một ngày mà vị trí của anh và đối tác của anh là Việt Anh bị khuynh đảo nhiều lần, Tấn Sinh đã không giữ được cái đầu lạnh. Nhiều tình huống bị đặt vào trạng thái đua sức khiến trung vệ sinh năm 1998 cũng không giữ được trạng thái thể lực cần thiết và việc anh bị thay ra sớm là hệ quả tất yếu. 

Tuy nhiên, cũng nên thông cảm cho Tấn Sinh phần nào vì dù sao, đối thủ U23 UAE cũng là đội bóng thuộc dạng khá của khu vực Trung Đông. Họ là một trong số những ứng viên cho chiếc vé tới Tokyo 2020 và việc Tấn Sinh thi đấu chưa ổn trước đối thủ lệch về đẳng cấp nên được cảm thông. Thứ hạn chế lớn nhất mà Tấn Sinh sẽ phải vượt qua là việc anh sẽ cần tránh các pha bóng thừa về động tác trong những trận sắp tới. Bóng đá bị hiện đại hóa nghĩa là khả năng quan sát của trọng tài được gia tăng và các pha bóng thừa chính là thứ sẽ bị trừng phạt đầu tiên. 

→ 

Đáng ra, Tấn Sinh có thể phải nhận thẻ đỏ trước U23 UAE nếu trọng tài người Singapore gắt gao hơn trong các pha quan sát của mình. 

Tấn Sinh sẽ cần cải thiện nhiều

Đức Chiến

Khả năng triển khai bóng cho các pha phản công của Đức Chiến trong trận gặp U23 UAE rõ ràng là có vấn đề khá lớn. Nhiều tình huống, Đức Chiến như bị lạc lõng giữ một hệ thống tiền vệ của U23 Việt Nam và không thể tung ra các quyết định táo bạo như anh thường làm trong màu áo Viettel. Thể hình dầy cơm của Đức Chiến là lí do anh thường được đẩy lên chơi cao hơn so với vị trí trung vệ sở trường, nhưng rõ ràng là các điểm yếu cố hữu của một trung vệ vẫn tồn đọng ở Đức Chiến. 

Đức Chiến cũng là trường hợp như vậy

Xoay xở chậm chạp, chuyền bóng thiếu sáng tạo hay khả năng phòng ngự từ xa là những thứ mà thầy Park cùng những cộng sự sẽ phải bàn lại với Đức Chiến. Dù sao thì cầu thủ gốc Hải Dương cũng chơi một trận tới được mức tròn trịa. Điểm trừ lớn nhất cần phải nhắc ở đây là thẻ vàng của Đức Chiến. Các pha bóng phạm lỗi kiểu như thế là tuyệt đối phải tránh trong những trận tiếp theo vì dù sao, vị trí mỏ neo của Đức Chiến rất nhạy cảm. 

Việt Anh

Cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một ngày thi đấu rất ác mộng nếu không muốn nói là tồi tệ trước U23 UAE. Anh là vị trí bị đặt vào trạng thái báo động liên tục và nếu không nhờ các pha bọc lót của các đồng đội, Việt Anh chắc đã mắc phải những sai lầm dẫn tới bàn thua. Thông cảm cho Việt Anh ở điểm là anh ít khi phải chơi hậu vệ phải và kinh nghiệm quốc tế của cầu thủ sinh năm 1999 là non nớt, nhưng chắc chắn chúng ta đều thấy màn trình diễn của Việt Anh là không tốt. 

Khả năng tấn công của Việt Anh là khá hạn chế khi cầu thủ này hiếm khi có được một pha dâng cao ấn tượng hay là một đường chuyền gây được tính đột biến cao. Trong khi đó, khâu phòng ngự của Việt Anh cũng có vấn đề khi cầu thủ này liên tục bị vặn sườn và để đối phương khai thác các khoảng trống. Với chỉ một Hồ Tuấn Tài chơi tròn trịa ở vai trò hậu vệ cánh phải, rõ ràng thầy Park muốn rèn luyện Việt Anh để anh thành một phương án B cho đàn anh quê Bình Định. 

Việt Anh sẽ cần phải chứng tỏ mình nhiều hơn

Nhưng chắc chắn, hậu vệ sinh năm 1999 có nhiều thứ phải cải thiện nhất là khả năng cảm quan vị trí mới. Không ít lần người ta thấy Việt Anh vô tình làm hư hệ thống bẫy việt vị của toàn đội vì cảm quan vai trò mới chưa tốt. 

>> Xem thêm

KhươngTeddy

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.