Thua U23 Australia, HLV Nishino lý giải nguyên nhân U23 Thái Lai thất bại

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 09:43
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Thái Lan đã có trận đấu tương đối nỗ lực trước U23 Australia. Tuy nhiên, rốt cuộc thì đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại và HLV Akira Nishino cũng đã có những chia sẻ lý giải nguyên nhân đội bóng gục ngã trong cuộc so tài vừa qua.

Ở cuộc so tài với U23 Australia diễn ra vào tối ngày 11/1, U23 Thái Lan là những người vượt lên dẫn trước, tuy nhiên, những sai lầm trong hệ thống phòng ngự đã khiến đội chủ nhà để đối thủ ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả này khiến U23 Thái Lan phải đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng khi ở lượt trận cuối, họ sẽ phải quyết chiến với U23 Iraq – đội bóng đang xếp thứ 3 tại bảng đấu với 1 điểm kém hơn Thái Lan và chắc chắn sẽ làm tất cả để đánh bại thầy trò Nishino.

→ 

Chia sẻ sau cuộc với U23 Australia, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội bóng của mình nhận thất bại. Theo đó, ông cho biết: 

Chúng tôi đã nhập cuộc xuất sắc, các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực trong suốt 90 phút. Tuy nhiên nền tảng thể lực của chúng tôi không tốt và dần bị tạo khoảng cách ở những phút cuối hiệp 2.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia

Lối chơi của chúng tôi hôm nay tận dụng nhiều yếu tốt thể lực và sức mạnh. Hiệp 1 chúng tôi đã làm rất tốt khi tạo ra nhiều tình huống tấn công tốc độ và đã có bàn thắng dẫn trước. Nhưng chúng tôi bị xuống thể lực trong hiệp 2 và bị lội ngược dòng

Chúng tôi đã tập luyện rất kỹ để chuẩn bị cho trận đấu này. Toàn đội đã tuân thủ đúng chiến thuật đề ra. Tôi sử dụng 11 con người đã giành chiến thắng ở trận đấu trước và không thay đổi vị trí nào, bởi họ hiểu ý đồ của tôi qua trận đấu với Bahrain. Chúng tôi cần cải thiện hơn nữa về mặt thể lực”.

Và HLV Nishino đã lên tiếng lý giải nguyên nhân đội bóng nhận thất bại

Ngoài việc phải nhận thất bại, U23 Thái Lan còn nhận tổn thất về mặt lực lượng khi 2 ngôi sao quan trọng của đội bóng là Supachai cùng Suphanat đều phải rời sân sớm vì chấn thương. Nếu bộ đôi nói trên không kịp bình phục trước trận gặp U23 Iraq, đây sẽ thực sự là cơn đau đầu với HLV Nishino.

Dù vậy, chỉ cần không thua trước U23 Iraq, U23 Thái Lan vẫn sẽ chắc chắn giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết .

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.