Công Phượng, Xuân Trường được định giá khủng nhất V-League

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 11:50
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đã định giá các cầu thủ ở V-League 2020. Và không có gì bất ngờ khi 2 cái tên rất hot là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường đã dẫn đầu danh sách các nội binh.

Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường là 2 cái tên nổi nhất của Học viện HAGL JMG khóa 1. Từ U19, U23 cho đến đội tuyển Quốc gia, đây là 2 cái tên luôn rất hot và nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Không chỉ có nhiều fan mà 2 ngôi sao trên cũng được định giá cao nhất trong các cầu thủ nội đang thi đấu ở V-League.Theo đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cùng tiền đạo Nguyễn Công Phượng được định giá 200.000 euro (khoảng 5,1 tỉ đồng) cho mỗi mùa giải. 

Đây là con số khá bất ngờ bởi thời gian qua Công Phượng đã thi đấu không thành công. Tiền đạo sinh năm 1995 đã 2 lần xuất ngoại thất bại sang Hàn Quốc và Bỉ. Trong khi đó Xuân Trường đã chấn thương và nghỉ thi đấu khá lâu. 

Công Phượng được định giá cao nhất trong các nội binh V-League

Tuy nhiên với sức hút cực lớn và tiềm năng phát triển của mình, Công Phượng và Xuân Trường vẫn được đánh giá cao nhất. Ngoài 2 ngôi sao sinh năm 1995, ngôi sao có giá trị cao thứ 3 là Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội có giá 150.000 euro (khoảng 3,7 tỉ đồng).

2 cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải cũng được định giá khá cao với mức 125.000 euro và 75.000 euro.

Tuy vậy theo đánh giá của các HLV, định giá trên của Transfermarkt chưa hoàn toàn chuẩn xác bởi Quang Hải được xem là cầu thủ hay nhất Việt Nam hiện tại nhưng định giá chưa cao.

Nguyên nhân được cho là Quang Hải chưa chuyển nhượng quốc tế, ra nước ngoài thi đấu như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm…cũng là nguyên nhân khiến tiền vệ sinh năm 1997 chưa được giá.

Xuân Trường được định giá cao dù đang chấn thương

Trong khi đó top 5 cầu thủ đắt giá nhất V-League đều thuộc về các ngoại binh. Á quân V-League chi mạnh tay, sở hữu 2 tiền đạo Viktor Prodell (Thụy Điển), Amido Blade (Guinea-Bissau) với giá 300.000 euro/mùa (khoảng 7,5 tỉ đồng).

CLB Hà Nội có Pape Omar Faye (Senegal) giá tương đương với 2 ngoại binh CLB TP.HCM. Cầu thủ đắt giá thứ 4 ở V-League là Gramoz Kurtaj (Đức) của CLB Thanh Hóa với giá 250.000 euro. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam