Công Vinh, Kiatisak hợp lực đánh bại đội của Son Heung-min để vô địch châu Á

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 19:08
3.8 /5 của 3 đánh giá

Hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam và Thái Lan là Lê Công Vinh cùng với Kiatisak vừa “hợp sức" để đánh bại đội có sự góp mặt từ Son Heung-min, qua đó lên ngôi vô địch châu Á.

Cách đây ít ngày, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành một cuộc thi có tên là “Fantasy Fives" để chọn ra đội có 5 gương mặt ấn tượng nhất châu lục. Tại Đông Nam Á, .

Thể thức cuộc thi khá đơn giản. Có 8 đội như vậy và họ sẽ thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Rốt cuộc, sau nhiều “trận chiến" căng thẳng, đội huyền thoại Đông Nam Á với sự góp mặt của Công Vinh đã là những người giành chiến thắng chung cuộc với tỉ lệ bầu chọn áp đảo.

Họ đã đánh bại đôi Premier League Lions (cầu thủ châu Á đã và đang thi đấu tại ), trong đó nổi bật là Son Heung-min hay cựu cầu thủ Liverpool, Harry Kewell với tỉ lệ lấn lướt là 65%-35%. Trước đó, đội huyền thoại Đông Nam Á vượt qua đội United Men (các cầu thủ MU từng chơi cho các CLB châu Á) ở tứ kết.

Đội huyền thoại Đông Nam Á của Công Vinh đánh bại đội của Son Heung-min

 Tiếp đó đánh bại Team 2002 (các cầu thủ dự World Cup 2002 từng chơi cho các CLB châu Á, huyền thoại Brazil Rivaldo nằm ở đội này) tại bán kết để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Dù chỉ là một cuộc thi vô thưởng, vô phạt song chừng đó cũng cho thấy sự yêu mến mà các fan hâm mộ dành cho Lê Công Vinh cũng như các cầu thủ khác trong đội “huyền thoại Đông Nam Á". Rõ ràng, sức ảnh hưởng mà chân sút xứ nghệ, Kiatisak hay 3 gương mặt khác trong nhóm này tạo ra là điều không cần phải bàn cãi, chí ít là tại các quốc gia của họ.

Qua đó vô địch châu Á

Hiện tại, các giải bóng đá ở châu Á cũng như đa phần trên thế giới vẫn đang phải tạm hoãn do lo ngại về ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Bởi vậy, việc AFC tổ chức cuộc thi vui vừa qua cũng là lúc để mọi người có thể giảm bớt nỗi nhớ với trái bóng tròn khi mà sẽ còn khá lâu nữa, các giải vô địch quốc gia mới có thể trở lại.

Với V-League 2020, ban tổ chức cũng xác định hoãn vô thời hạn đến khi nào Chính phủ cho phép thì mới đá lại.

Dương Anh

Bình luận bài viết