UEFA tiếp tục họp tìm cách “cứu” bóng đá châu Âu vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 19:50
3.8 /5 của 3 đánh giá

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, LĐBĐ châu Âu (UEFA) tiếp tục phải tiến hành họp khẩn để lên phương án tổ chức các giải đấu trong thời gian tới.

Dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 đang tàn phá mọi mặt đời sống của các quốc gia châu Âu, hoạt động bóng đá cũng bị đình trệ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kế hoạch hoàn thành các giải VĐQG vào ngày 30/6 mà UEFA nhiều khả năng sẽ không thực hiện được.

Để đối mặt với tình hình đó, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định tiếp tục tổ chức cuộc họp trực tuyến vào ngày mai (1/4) để xác định phương hướng tổ chức các giải VĐQG trong thời gian tới. Được biết, cuộc họp này sẽ bao gồm lãnh đạo UEFA cùng Tổng thư ký của 55 Liên đoàn thành viên.

UEFA tiếp tục họp trực tuyến để bàn kế hoạch "giải cứu" bóng đá châu Âu

Ở cuộc họp này, UEFA cũng sẽ bàn bạc về việc hợp đồng của các cầu thủ khi nhiều người sẽ hết hạn hợp đồng với các CLB chủ quản vào ngày 30/6 tới nhưng đó là thời điểm mà chưa chắc mùa giải hiện nay đã kết thúc.

Trong cuộc trả lời mới đây, Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin đã thừa nhận khả năng mùa giải bóng đá châu Âu 2019-20 có thể bị hủy bỏ nếu dịch Covid-19 không sớm được kiểm soát.

Song, nếu như mùa giải này bị hủy bỏ, các đội bóng sẽ phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. Tiền bản quyền truyền hình là nguồn thu chủ yếu của nhiều đội bóng nhỏ và tầm trung cũng như đem lại phần lợi nhuận béo bở cho các ông lớn.

Dịch Covid-19 khiến các hoạt động bóng đá tê liệt

Do đó, trong nỗ lực cứu vớt mùa giải này, UEFA đang cân nhắc khả năng kéo dài mùa giải cho đến tháng 8 và trì hoãn hoặc rút ngắn các giải đấu sau đó. Theo tờ The Times, các quan chức UEFA đã đề xuất “kết thúc mùa giải này vào đầu mùa tiếp theo”, măc dù chưa rõ liệu phương án này có khả thi hay không.

Trước đó, UEFA cũng đã tiến hành cuộc họp trực tuyến vào ngày 17/3 để quyết định việc hoãn EURO 2020 sang năm 2021.

Đình Thi

Bình luận bài viết