Cựu sao Man City tin rằng cúp C1 chỉ là khởi đầu cho sự thống trị của Chelsea

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 13:35
3.6 /5 của 6 đánh giá

Chelsea đã đánh bại Man City để lên ngôi vô địch cúp C1 với một đấu pháp vô cùng hợp lý. Cựu hậu vệ Man City Joleon Lescott cho rằng đây sẽ là bước đệm để Chelsea chơi tốt ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Nhập cuộc tự tin, tiếp cận trận đấu bằng một đấu pháp hợp lí, Chelsea đã xuất sắc có lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Man City sau chiến thắng ở cúp FA và Ngoại hạng Anh. Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz sau đường chuyền của Mason Mount là đủ để thầy trò Thomas Tuchel đem về phòng truyền thống của CLB chiếc cúp C1 châu Âu thứ 2 trong lịch sử. 

Bước vào cuộc đối đầu với Man City ở Porto, Chelsea bị đánh giá là đội cửa dưới mặc cho họ đã đánh bại đối thủ tới 2 lần chỉ trong vòng hơn 1 tháng đã qua. Những nhìn vào cái cách các học trò của Tuchel làm chủ cuộc chơi ngay từ những phút đầu tiên, người ta thấy một Chelsea đồng đều và mạnh mẽ ở mọi tuyến. 

Joleon Lescott tin rằng thành công sẽ tiếp tục đến với thầy trò Tuchel mùa tới

Hệ thống mà Tuchel tạo nên ở Chelsea gần như là một hệ thống không có điểm yếu, và điều này khiến cho cựu trung vệ của Man City, Joleon Lescott tin rằng the Blues sẽ còn tiếp tục chạm tới những vinh quang tiếp theo.

“Nếu bạn nhìn vào đội hình thi đấu, bạn sẽ thấy các cầu thủ của Chelsea có chất lượng không hề thua kém Man City. Họ có sức mạnh đồng đều ở tất cả mọi vị trí”, Lescott nói với đài BT Sport.

>> Xem thêm: Kết quả cup C1

“Khi bạn lên ngôi ở một đấu trường đỉnh cao như C1, sự gắn bó và đoàn kết của toàn đội sẽ càng được củng cố. Mùa giải tới, họ sẽ trở lại với đầy sự tự tin.”

“Có thể các cầu thủ sẽ phải tạm xa nhau trong quãng thời gian tập trung ĐTQG, nhưng chắc chắn sự tự tin mà họ mang tới ở mùa giải năm sau sẽ là vô cùng lớn”, Lescott tin rằng Chelsea sẽ là một ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Nhưng đây là lúc để các CĐV và cầu thủ Chelsea tận hưởng khoảnh khắc lịch sử này

Ở mùa giải năm nay, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 4 trên BXH và bị đội vô địch Man City bỏ cách tới 19 điểm. Họ đã có một khởi đầu tệ hại hồi đầu mùa giải và chỉ đến khi Tuchel thay thế Frank Lampard hồi tháng 1 thì the Blues mới thực sự trở lại.

Các CĐV của Chelsea hy vọng ở Ngoại hạng Anh mùa tới, các học trò của của Tuchel sẽ giúp CLB cạnh tranh sòng phẳng với Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ có quyền dành thời gian để ăn mừng chiến tích của đội nhà và tạm gác sang một bên những toan tính cho mùa giải năm sau.  

Video highlight Chelsea vs Man City - Chung kết cúp C1:

Bình luận bài viết