Lên ngôi tại cúp C1, Chelsea khiến MU, Man City và các CLB Anh ngả mũ về số danh hiệu

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 08:26
2.3 /5 của 11 đánh giá

Chelsea vừa đăng quang ngôi vô địch cúp C1 sau chiến thắng ấn tượng trước Man City tại chung kết. Thành tích này của họ khiến MU, Man City, Liverpool và các CLB Anh khác phải ngả mũ vì sự “vô đối" về số danh hiệu có được.

Ở trận chung kết cúp C1 châu Âu diễn ra vào rạng sáng ngày 30/5, Chelsea với lối chơi khoa học và hiệu quả đã đánh bại Man City để chính thức đăng quang ngôi vô địch giải đấu. Đây là danh hiệu Champions League thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Đó là kết quả hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà The Blues đã thể hiện trong cả trận đấu. Việc vô địch cúp C1 cũng đồng thời giúp đội bóng thủ đô London khiến MU, Man City và các CLB khác của bóng đá Anh ngả mũ về số danh hiệu mà họ có được trong 20 mùa giải gần nhất.

Cụ thể, ở khoảng thời gian này, Chelsea đã có tới 17 danh hiệu lớn. Họ là đội bóng sở hữu thành tích đó cao nhất của bóng đá Anh, vượt xa so với các đối thủ khác. Đứng sau The Blues lần lượt là MU cùng với Man City với 13 chức vô địch.

Chelsea là đội vô địch cúp C1 mùa giải 2020/21

Trong khi đó, Liverpool cùng với Arsenal chỉ có 9 lần mang về phòng truyền thống các danh hiệu lớn. Ở đây, những chức vô địch ngoại hạng Anh, cúp liên đoàn, FA Cup, hay các cúp châu Âu (Champions League hoặc Europa League) được tính là các danh hiệu lớn mà một đội bóng có được.

Rõ ràng, thành tích mà Chelsea tạo ra là cực kỳ ấn tượng. Họ cho thấy sự phát triển vượt bậc của mình kể từ thời điểm mà ông chủ Roman Abramovich bắt đầu đầu tư vào đội bóng. Việc là CLB bóng đá Anh sở hữu nhiều danh hiệu lớn nhất chính là minh chứng tuyệt vời cho điều này.

Họ là CLB Anh sở hữu nhiều danh hiệu lớn nhất trong 20 mùa giải vừa qua 

Với việc giành chiến thắng trước Man City trong trận chung kết, Chelsea cũng sẽ là hạt giống số 1 ở buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2021/22. Đây sẽ là vinh dự lớn cho thầy trò Thomas Tuchel dù cho họ chỉ kết thúc ngoại hạng Anh với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Chắc chắn, sẽ có rất nhiều áp lực dành cho Man City ở mùa giải tới khi họ là nhà đương kim vô địch giải đấu.

Video highlight Chelsea vs Man City - chung kết cúp C1

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.