Cúp Quốc gia lại phải dời lịch vì Than Quảng Ninh bị cách ly

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 18:47
3.5 /5 của 6 đánh giá

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn triển khai các biện pháp cách ly đối với những người trở về từ Đà Nẵng - hiện đang là tâm dịch Covid-19. CLB Than Quảng Ninh cũng phải chịu cách ly. Điều này đã khiến VPF buộc phải lùi thời điểm diễn ra vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Vào ngày 26/7 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn về triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Công văn nêu rõ: “Trước diễn biến mới của tình hình bệnh dịch tại TP.Đà Nẵng, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND tình yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến từ Đà Nẵng, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12.7.2020 đến nay, phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực..) phải bảo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định”.

Toàn bộ BHL và cầu thủ Than Quảng Ninh phải tiến hành cách ly

Do ngày 18/7 vừa qua, CLB Than Quảng Ninh đã làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Vì thế, toàn bộ thành viên của đội Than Quảng Ninh phải tiến hành cách ly như yêu cầu của lãnh đạo tỉnh. Thực tế, Than.QN sau khi trở về từ Đà Nẵng, đã thực hiện cách ly tại đại bản doanh của đội và thời gian cách ly đã được 7 ngày. Do đó đội bóng này phải cách ly thêm 7 ngày nữa nên không thể thi đấu được vào ngày 2/8.

Ban Điều hành VPF đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu bốn trận tứ kết Cúp quốc gia. Lùi các trận tứ kết sang ngày 4,5/8. Cụ thể trận Bà Rịa - Vũng Tàu gặp TP. HCM và Viettel gặp Becamex Bình Dương đá ngày 4/8 còn trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh và Hà Nội gặp Cần Thơ diễn ra vào ngày 5/8. Hai trận bán kết Cúp quốc gia vào ngày 9/8 và trận chung kết Cúp quốc gia vào ngày 13/8.

Hà Nội sẽ là địa điểm tổ chức Cúp Quốc gia

Cũng Liên quan đến Cúp Quốc gia, ông Trần Anh Tú chia sẻ: "VPF đã đề xuất với VFF về việc tổ chức Cúp Quốc gia ở 3 địa phương là Hà Nội, Hà Tĩnh và Bà Rịa Vũng Tàu. Hiện cả 3 địa phương này chưa công bố có dịch. VPF đề xuất như vậy và đăng tải rộng trên đại chúng. Việc tổ chức được hay không tùy thuộc vào tình hình thực tế. Hy vọng giải có thể tiến hành được.

Chúng tôi rất tin tưởng vào hiệu quả chống dịch Covid-19 của Chính phủ. VPF tin tưởng sẽ tổ chức thành công các trận tứ kết, bán kết, chung kết cúp Quốc gia. Còn về trường hợp có thể đón khán giả vào sân hay không thì còn phụ thuộc vào quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của từng địa phương tổ chức trận đấu, cụ thể ở đây là Hà Tĩnh, Bà Rịa Vũng Tàu và Hà Nội".

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam