Cựu sao HAGL: “Bùi Tiến Dũng là thủ môn rất xoàng ở Việt Nam”

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 08:46
2.9 /5 của 48 đánh giá

Cựu ngôi sao của HAGL cũng như SC Heerenveen, Siétma mới đây đã đưa ra nhận định bất ngờ rằng Bùi Tiến Dũng chỉ là thủ môn có đẳng cấp rất xoàng ở Việt Nam.

Sau chiến tích ở Thường Châu 2018 cùng với U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng sa sút phong độ, thường xuyên mắc sai lầm và không còn là sự lựa chọn số 1 cấp CLB lẫn đội tuyển. Hiện tại, Bùi Tiến Dũng đang ngồi dự bị ở CLB TP.HCM cho đàn anh Thanh Thắng.

Thời gian qua, anh chưa ra sân thi đấu một phút nào cho TP.HCM vì sự xuất sắc của Thanh Thắng lẫn chấn thương mới gặp phải gần đây. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới con đường sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng, mà còn khiến những người hâm mộ cầu thủ này cảm thấy buồn lòng.

Bùi Tiến Dũng phải ngồi dự bị ở TP.HCM

Theo nhận định của cựu thủ môn HAGL lẫn SC Heerenveen, Sietsma, việc Bùi Tiến Dũng ngày càng xuống dốc là chuyện... bình thường. Với cá nhân Sietsma, anh chưa bao giờ đánh giá cao năng lực của thủ thành gốc Thanh Hóa.

"Tôi đã nói với bạn lâu rồi mà. Cậu ta là một thủ môn có đẳng cấp rất 'xoàng' ở Việt Nam. Mọi người cứ làm quá lên đấy chứ. Chưa bao giờ tôi đánh giá khả năng bắt bóng của cậu ta cả. Với góc nhìn của các thủ môn có đẳng cấp, sẽ chẳng ai đánh giá tiềm năng của cậu ấy là cao cả.

Ở tuổi 23, tôi hỏi các bạn là hiện tại người ta có hi vọng về sự phát triển của cậu ấy nữa không? Nếu các bạn nói rằng có thì tức là cậu ấy chưa hết thời. Nhưng mà tôi nghĩ câu trả lời sẽ là không đấy. Tôi không bất ngờ khi cậu ấy hết thời", thủ môn Sietsma chia sẻ với báo giới.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Sietsma từng là thủ môn của HAGL

Đây không phải là lần đầu Sietsma chia sẻ về chuyên môn của Bùi Tiến Dũng. Trước đó, anh cũng chỉ ra top 5 thủ môn hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

“Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V.League. Dưới góc nhìn của tôi, anh ta thực sự không xứng đáng bắt chính ở các ĐT Việt Nam, ghế dự bị còn những cái tên xuất sắc hơn rất nhiều.

Đây là thứ hạng thủ môn Việt Nam dưới đánh giá chuyên môn của tôi: Số 1 - Đặng Văn Lâm, 2 - Nguyên Mạnh, 3 - Văn Cường, 4 - Tuấn Mạnh, 5 - Tuấn Linh”. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam