Cựu sao Real Madrid và ĐT Hà Lan chính thức ra thông báo giải nghệ

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 17:14
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tiền vệ của Real Madrid và ĐT Hà Lan là Rafael van der Vaart mới đây đã tuyên bố giải nghệ sau khi dính chấn thương ở trận đấu mới đây tại giải VĐQG Đan Mạch.

Xem thêm:

Cầu thủ 35 tuổi ký hợp đồng với Esbjerg (Đan Mạch) vào tháng 8 vừa qua song những đóng góp của anh cho đội bóng mới là vô cùng hạn chế khi mà Van der Vaart mới chỉ ra sân 55 phút tại SuperLiga kể từ đầu mùa.

Ở cuộc chạm trán gần nhất, tiền vệ người Hà Lan đã dính chấn thương và điều đó khiến anh đi tới quyết định giải nghệ. Thông tin này đã được chính Van der Vaart xác nhận: “Đã tới lúc tôi phải dừng lại. Tôi tới đây để chơi bóng đá nhưng chấn thương đã hành hạ tôi quá nhiều. Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời với trái bóng tròn nhưng giờ là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay”.

Real Madrid Ha Lan giai nghe
Van der Vaart đang dính chấn thương nghiêm trọng

Đây có thể coi là thông tin đáng tiếc với những cổ động viên hâm mộ tiền vệ này bởi dù đã có sự ảnh hưởng của tuổi tác song Van der Vaart vẫn luôn thi đấu vô cùng kĩ thuật và sáng tạo mỗi khi ra sân. Trong suốt sự nghiệp thi đấu lẫy lừng mình đã có, anh từng chơi cho Ajax, Hamburg, Real, Tottenham Hotspur, Real Betis, Midtjylland và giờ là Esbjerg.

Cầu thủ 35 tuổi cũng đã có 109 lần ra sân cho Cơn lốc màu da cam, tuy nhiên, đáng tiếc, anh không có được danh hiệu nào nổi bật. Euro 2012 là giải đấu mà Van der Vaart thi đấu xuất sắc nhất, song Hà Lan lại dừng bước ngay từ vòng bảng.

Real Madrid Ha Lan giai nghe
Và đó là lý do anh quyết định giải nghệ ở tuổi 35

Hiện tại, CLB Esbjerg đang tạm xếp thứ 3 ở giải VĐQG Đan Mạch. Van der Vaart là tiền vệ sáng tạo thứ 2 mà Hà Lan chia tay trong quãng thời gian gần đây, trước đó là Wesley Snejder.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết