Cựu tuyển thủ Thái Lan than trời vì phải mua khẩu trang với giá cắt cổ

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 11:15
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tuyển thủ Thái Lan Tana Chanabut đã phải than trời vì gặp một sự cố cười ra nước mắt khi mua khẩu trang chống Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus nCoV (Covid-19) đang ngày một trở nên phức tạp và có diễn biến khó kiểm soát. Không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực đều bị ảnh hưởng lớn khi đại dịch này xuất hiện, trong đó có Thái Lan.

Hiện Thái lan đã ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 nâng tổng số ca mắc bệnh này tại đây lên 53 trường hợp. Tất cả những người này đều là công dân Thái Lan. Trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Thái Lan

Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Thái Lan

Chính vì vậy người dân Thái Lan đã đề cao cảnh giác trong việc phòng, tránh bệnh. Và một trong những việc làm được cho là hiệu quả nhất chính là đeo khẩu trang. Cũng giống như Việt Nam, khẩu trang đang là một trong những mặt hàng khan hiếm tại Thái Lan.

Do khan hiếm như vậy nên giá khẩu trang tại quốc gia này đã bị đẩy lên rất cao. Rất nhiều người đã lợi dụng nó để chuộc lợi và cũng có những nạn nhân bị lợi dụng. Và một trong số đó là cựu tuyển thủ Thái Lan Tana Chanabut.

Tana Chanabut chỉ biết than trời khi phải mua khẩu trang với giá cắt cổ. Trên trang Facebook cá nhân, tiền đạo này chia sẻ: "Tôi mua khẩu trang giá 2 baht/chiếc (khoảng 1.500 đồng) nhưng chắc nó được vận chuyển từ Sao Diêm Vương nên có giá hơn 800 baht/hộp (khoảng 600.000 đồng). Thời buổi này mặt nạ hiếm hơn cả vàng".

Tana Chanabut chỉ biết than trời vì mua khẩu trang với giá cắt cổ

Tana Chanabut chỉ biết than trời vì mua khẩu trang với giá cắt cổ

Theo đó, một hộp khẩu trang 50 chiếc Tana Chanabut mua có giá 100 baht (khoảng 70.000 đồng) trên một trang bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, phí vận chuyển lên tới 700 baht (khoảng 530.000 đồng).

Tuy nhiên dù không muốn nhưng Tana Chanabut vẫn phải cắn răng bỏ tiền ra mua vì không biết mua ở chỗ nào khác: “Xin hãy tương trợ lẫn nhau để ai bất cứ ai cũng có khẩu trang sử dụng. Tôi thật sự không muốn mua của những người bán tự tăng giá khẩu trang nhưng thật sự không dễ để mua được nó”.

Không chỉ Tana Chanabut mà rất nhiều người đã trở thành nạn nhận của việc bị chặt chém. Và đúng là không có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ này giữa mùa dịch.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.