Đức Huy chia sẻ kinh nghiệm sống giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 09:39
4 /5 của 2 đánh giá

Trong buổi tập chiều 10/03 của CLB Hà Nội, tiền vệ Phạm Đức Huy đã có những chia sẻ thú vị về quá trình chuẩn bị thi đấu cũng như kinh nghiệm để “sống sót” qua mùa dịch.

Sau khi, chính quyền TP.Hà Nội thông báo ca đầu tiên dương tính với virus Covid-19 và là bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam trong đêm 6/3, người dân thủ đô đã kéo nhau đi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa tích trữ tại các siêu thị, các chợ dân sinh. Những mặt hàng như mì tôm và giấy vệ sinh là “sốt” nhất.

Đây là hành động khá sai lầm bởi nguồn hàng hóa không hề khan hiếm. Ngược lại việc người dân đổ xô đi mua đồ có thể khiến giá hàng hóa bị đẩy lên cao. Thậm chí gây nguy hiểm khi tới những chỗ đông người giữa mùa dịch.

Người dân thủ đô tích trữ hàng hóa giữa mùa dịch

Người dân thủ đô tích trữ hàng hóa giữa mùa dịch

Trước tình trạng trên, chính phủ và lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng khuyến cáo người dân không nên tích trữ đồ ăn. Ngay cả tiền vệ Nguyễn Đức Huy cũng đi đầu làm gương. Tiền vệ Hà Nội đã khuyên người hâm mộ không nên tích trữ đồ ăn:

“Mẹ mình mua nhiều gạo lắm, ăn cơm thôi chứ ăn mỳ tôm làm gì đâu. Mọi người cũng không nên tích trữ đồ ăn nhiều làm gì cả”.

Ngoài ra tiền vệ sinh năm 1995 còn chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân trong việc phòng, tránh dịch bệnh: “Ở thời điểm tình hình dịch bệnh căng thẳng thế này, các thầy trong BHL luôn nhắc nhở cầu thủ phải giữ gìn sức khỏe, tránh tụ tập nơi đông người. Khi ra ngoài đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay khô”.

Đức Huy đã chia sẻ kinh nghiệm sống giữa mùa dích

Đức Huy đã chia sẻ kinh nghiệm sống giữa mùa dịch

Đức Huy cũng hết sức cẩn thận khi phải di chuyển tới tỉnh khác để thi đấu trong giữa mùa dịch: “Tôi có quen một vài người anh ở Quảng Ninh. Mọi năm trước trận đấu mọi người có thể cùng nhau đi uống cafe, ăn sáng, nhưng với tình hình như thế này thì sẽ không đi nữa".

Ở vòng khai màn V-League, Đức Huy và các đồng đội đã đánh bại Nam Định với tỉ số 4-2 trên sân nhà. Vòng đấu tới họ sẽ làm khách tới sân của Than Quảng Ninh và đó được dự đoán là chuyến hàng quân khó khăn.

An Phiêu

Bình luận bài viết