Đại chiến ĐT Việt Nam, HLV UAE bất ngờ gạch tên 2 trụ cột

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 19:47
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Bert van Marwijk của ĐT UAE vừa gây xôn xao dư luận nước này khi loại hai ngôi sao Ibrahim Khalil và Ahmed Barman trước trận gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Giữa tuần sau, ĐT UAE sẽ tới làm khách trên SVĐ Mỹ Đình của ĐT Việt Nam ở trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước thềm trận đại chiến, đại diện của Tây Á lại có những sự xáo trộn bất ngờ về tình hình lực lượng.

Cụ thể, trong danh sanh 24 tuyển thủ chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vừa được công bố mới đây, HLV Bert van Marwijk của ĐT UAE bất ngờ gạch tên hai ngôi sao của đội tuyển là bộ đôi tiền đạo Khalil Ibrahim và tiền vệ Ahmed Barman. Quyết định của nhà cầm quân người Hà Lan đã gây nên tranh cãi lớn tại quốc gia này.

Trước đó, HLV Bert van Marwijk khẳng định ông không triệu tập Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì 2 cầu thủ này đang chấn thương. Tuy nhiên, cả Ibrahim Khalil và Ahmed Barman đều ra sân ở vòng 6 giải Vô địch quốc gia UAE diễn ra hôm 6/11 vừa qua. Thậm chí, Khalil còn lập công giúp Al Wahda giành lại 1 điểm từ Al Wasl.

uae việt nam
HLV Bert van Marwijk gây sốc khi loại hai trụ cột UAE trước trận gặp Việt Nam

Trong bối cảnh chân sút số 1 Ali Mabkhout bị treo giò ở trận đấu với Việt Nam, việc loại bỏ Ibrahim Khalil của HLV Bert van Marwijk càng trở nên khó hiểu. Một số người hâm mộ UAE thậm chí đòi liên đoàn nước này lập tức sa thải chiến lược gia 67 tuổi vì nói dối.

Trước áp lực rất lớn từ dư luận, giám đốc điều hành tuyển UAE – Hassan Suhail đã phải lên tiếng bảo vệ HLV Bert van Marwijk. Ông Hassan Suhail cho biết: “Khalil là cầu thủ quan trọng của UAE. Chúng tôi rất muốn anh ấy góp mặt, nhưng thể trạng Khalil thực sự chưa hồi phục. UAE còn nhiều cầu thủ xuất sắc đủ sức thay thế Khalil và chúng tôi không muốn mạo hiểm với anh ấy”.

Theo lịch thi đấu, UAE sẽ gặp ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình vào tối 14/11 tới. Đây là trận đấu mà UAE buộc phải thắng nếu muốn giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.  

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam